Ông Lê Tùng Vân khai 'không có vợ con, có 2 bằng đại học'

Đoàn Xá 20/07/2022 11:35

Là đối tượng chủ mưu của vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, ông Lê Tùng Vân khai nhận tại tòa bản thân "không có vợ con, không nhớ nơi sinh nhưng có 2 bằng đại học".

Sáng 20/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) và các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn nhà tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Các bị cáo đều ngụ tại địa chỉ trên.

Là người đầu tiên trả lời thẩm vấn, bị cáo Lê Tùng Vân cho biết ông sinh ngày 21/2/1932. Cũng theo ông Vân, do tuổi cao nên không nhớ rõ nơi sinh, cũng không có vợ con.

Ngoài ra, ông Vân cũng cho biết không có nghề nghiệp gì nhưng trình độ đại học. Đó là bằng của trường Đại học Sài Gòn và bằng cử nhân tiếng Anh.

Các bị cáo tại phiên tòa khai nhận không biết cha mẹ.

Tiếp đó, 5 bị cáo còn lại cho biết đã nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử, không yêu cầu thay đổi thành viên HĐXX. Ngoài ra, cả 5 người đều khẳng định không biết cha mẹ là ai và không có cha mẹ (mồ côi).

Trong khi đó, đại diện nhóm luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị tạm ngừng phiên toà do chứng cứ buộc tội thân chủ yếu, không phù hợp, cơ quan chuyên môn chưa xác minh các video, clip giả... một số phát ngôn của thân chủ được cho là vi phạm pháp luật là không phù hợp.

Bên cạnh đó, luật sư cho rằng đơn tố cáo của ông Thắng, bà Mai (bố mẹ của Diễm My) không được đưa vào hồ sơ. Luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét tư cách của người tố giác, đơn khiếu nại của luật sư chưa được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Lê Tùng Vân khai 'không có vợ con, có 2 bằng đại học'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO