Ông Nguyễn Minh Mẫn: ‘Tôi không sai nên không xin lỗi bất cứ ai’

Đức Sơn 15/10/2017 11:15

“Tại cuộc họp hôm nay, một lần nữa tôi xin khẳng định rằng tôi làm việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất cứ ai hết”.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng vụ Thanh tra khối Văn hóa, xã hội (Vụ III), Thanh tra Chính phủ (TTCP) tại buổi họp báo sáng 15/10, tại khách sạn Daewoo, Hà Nội, để cung cấp một số thông tin liên quan đến việc ông Mẫn cho rằng bị ghi âm lén để bôi xấu, bị đánh hội đồng và việc ông bị TTCP kết luận có phát ngôn không đúng mực với báo chí.


Quang cảnh buổi họp báo sáng 15/10.

Ông Mẫn nói bị “đánh hội đồng”

Mở đầu buổi họp báo ông Nguyễn Minh Mẫn dành phần lớn thời gian trình bày về quá trình học tập và truyền thống cách mạng của gia đình ông. “Là một công dân lương thiện, luôn luôn lấy cái tâm, cái đức làm kim chỉ nam cho mọi việc làm của mình. Cuộc đời tôi chưa bao giờ có một vết nhơ bẩn nào cả…vậy mà bây giờ tôi bị bôi xấu, bị đánh hội đồng ” ông Mẫn chia sẻ.

Theo ông Mẫn cho rằng, ông bắt đầu bị “đánh hội đồng” từ việc ngày 27/9/2016 trong bài phát biểu chỉ đạo của ông trong buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP HCM, một số cá nhân đã lợi dụng để ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo này.

“Nhưng tiếc thay họ không dám đưa hết đầu đủ, trọn vẹn cả bài phát biểu của tôi, mà họ cắt xén một số nội dung rất quan trọng và cần thiết trong bài phát biểu chỉ đạo.” ông Mẫn khẳng định.

Cũng theo ông Mẫn, sau đó hai tháng, đúng dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành Thanh tra, ngày 23/11/2016, họ đã thực hiện âm mưu, thủ đoạn có tính hệ thống, tính tổ chức. Họ đã cắt xén nội dung ý kiến chỉ đạo của ông với mục đích để làm sai lệch, méo mó bản chất sự thật.

“Họ đã cố ý sao chụp một số tài liệu thuộc bí mật nhà nước để cung cấp cho một số cá nhân của một số cơ quan báo chí và đăng lên mạng xã hội. Đồng thời họ đã cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi. Sau đó, họ câu kết, đặt hàng với một số cá nhân đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, đánh hội đồng tôi…” ông Mẫn nói.

Theo ông Mẫn, tiếp đó, dịp nghỉ lễ 2-9, họ lại tiếp tục câu kết với nhau cung cấp và phát tán thông tin cho một số phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục bôi nhọ, đánh hội đồng ông.

“Trong khi mọi người đang được nghỉ những ngày lễ để mừng tết độc lập của dân tộc, còn riêng với gia đình tôi thì bị họ liên tục đưa thông tin không đúng, không chính thống, xâm hại, chà đạp, bôi nhọ, nói xấu thậm trí với cả bố mẹ đẻ tôi tuổi già sức yếu mà họ cũng không tha…”. Ông Mẫn nói trong nghẹn ngào.

Ông Mẫn khẳng định, việc làm trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, làm mất uy tín của cá nhân dân. “ Tôi khẳng định rằng, việc làm của tôi là đúng các quy định của pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình đã được pháp luật quy định.Việc ăn cắp, sao chụp tài liệu bí mật cùng với việc tự ý ghi ấm lén, cắt xém nội dung, để phát tán lên mạng xã hội, lên Facebook của một số cá nhân là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Họ không chỉ vi phạm pháp luật, mà họ còn chà đạp, làm mất uy tín, danh dự, nhân phẩm, xâm hại sức khỏe của tôi, gia đình tôi, cùng truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi, đã xỉ nhục, lăng mạ, làm nhục tôi, các con tôi và gia đình tôi…” ông Mẫn nhấn mạnh.

Do đó, ông Mẫn cho rằng: “ những việc làm của họ là không có cơ sở, không có căn cứ pháp lý, đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng”. Do vậy, ông Mẫn đề nghị những việc làm, hành động của họ cần phải xử lý thật nghiêm minh. Bởi họ là những người đã lợi dụng hoạt động công vụ, làm nhiễu thông tin, vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, ông Mẫn còn dẫn chứng thực tế về việc bị người khác làm hại, chính là việc cả hai chậu cây cảnh của ông cũng họ thiêu trụi. Họ cũng ác độc không để cây của ông được sống để nở hoa ngát hương.

Cuối cùng ông Mẫn khẳng định: “Tại cuộc họp hôm nay, một lần nữa tôi xin khẳng định rằng tôi làm việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất cứ ai hết”


Ông Mẫn cho rằng, ông bị ghét do quá liêm khiết.

Quá liêm khiết nên bị ghét…?

Tại buổi họp báo, trả lời về việc lý do sao bị đánh hội đồng, ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, vì ông quá liêm khiết, không tư lợi, chỉ chống tham nhũng, không theo bè phái nào nên bị ghen ghét.

Về phát ngôn của Đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định sẽ thực hiện các bước tiếp theo để yêu cầu ông Mẫn thực hiện kết luận của TTCP, ông Mẫn khẳng định “tôi không có bất cứ sai sót, khuyết điểm nào trong suốt cuộc đời khi trưởng thành, cống hiến cho xã hội, từ một lỗi nhỏ nhất” .

Cũng tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi đến vấn đề xung quanh đến việc ông Mẫn cho rằng bị vu khống, bị đánh hội đồng, bị trù dập và đề nghị ông Mẫn nêu cụ thể danh sách và bằng chứng thể hiện việc các tổ chức, cá nhân đã ghi âm lén, bội nhọ, đánh hội đồng ông Mẫn thì ông này đã từ chối trả lời các câu hỏi bởi ông đã báo cáo với ngành chức năng và “liên quan đến cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, TTCP đã có kết luận kiểm tra khẳng định đoạn Clip phát ngôn được đăng tải trên mạng đúng là của ông Nguyễn Minh Mẫn. Việc ông Mẫn phát ngôn “xấu xa thì ta phải đậy nó vào, không dại gì đi cởi áo cho người xem lưng” là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông Mẫn đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che dấu thông tin khi có sai phạm. Mặt khác, ông Mẫn cũng nói “hơn 20.000 nhà báo mà xâu xia vào” là phát ngôn không chuẩn mực, thể hiện sự nhận xét, đánh giá không có căn cứ đối với hoạt động báo chí, động chạm đến danh dự của các nhà báo chân chính.

Việc ông Mẫn phát biểu đề nghị ĐH Quốc gia TP HCM trong quá trình đoàn thanh tra làm việc không tiếp báo chí, kể cả làm quảng cáo là không chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông Mẫn đã có phát ngôn cản trở hoạt động của báo chí. Điều này đã gây dư luận không tốt về TTCP và bản thân ông Mẫn. Trong quá trình giải quyết vụ việc, ông Mẫn cho rằng nội dung phát biểu của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra là tài liệu mật trong hoạt động thanh tra nhưng đã bị ghi âm trộm và đăng tải lên mạng xã hội nên cần phải xử lý nghiêm đối với người tiết lộ bí mật nhà nước. Về vấn đề này, TTCP khẳng định nội dung phát biểu của ông Mẫn không thuộc danh mục bí mật nhà nước độ mật trong ngành thanh tra. TTCP kết luận, việc phát ngôn không chuẩn mực nói trên trước hết thuộc về trách nhiệm cá nhân ông Mẫn. Do đó, Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Minh Mẫn: ‘Tôi không sai nên không xin lỗi bất cứ ai’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO