Ông Nguyễn Xuân Thắng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam

PV 22/11/2020 17:17

Sáng nay, 22/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã tiến hành trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 6 (2020-2025) và lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Cờ truyền thống của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Ảnh: ngaynay.vn.

Tham dự đại hội có 390 đại biểu đại diện cho 13.000 hội viên chính thức và hơn 150.000 người thường xuyên tham gia các hoạt động của Liên hiệp, hơn 100 tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trên cả nước.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 6 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã thông qua các nội dung: Đánh giá cao các hoạt động của Liên hiệp trong nhiệm kỳ qua, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 6, giao trách nhiệm cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới...

Đại hội cũng bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới bao gồm 35 ủy viên chính thức. Ông Nguyễn Xuân Thắng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 6 có ông Nguyễn Hùng Sơn, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Ngày Nay được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Tham dự Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và trao các phần thưởng cao quý (Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Ngoại giao) cho các tập thể, cá nhân thuộc Liên hiệp đã có nhiều thành tích trong công tác.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Hoài Trung bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp tích cực của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và nhấn mạnh, những đóng góp đó được Đảng và Nhà nước ghi nhận thông qua các danh hiệu cao quý trao tặng cho Liên hiệp.

Nhất trí những nội dung mà đại hội nêu ra, Thứ tưởng Lê Hoài Trung đề nghị, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam mở rộng lĩnh vực hoạt động, ngoài lĩnh vực văn hóa giáo dục có thể phát triển mạnh hơn các lĩnh vực khoa học, công nghệ, đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trong nước cũng như trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Xuân Thắng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO