Ông Joe Biden chính thức đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

19/08/2020 12:52

Tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tại Milwaukee (Mỹ), ông Joe Biden đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Ông Joe Biden đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh: AFP/TTXVN),

Sáng 19/8 (theo giờ Hà Nội), tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tại Milwaukee (Mỹ), ông Joe Biden đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đại hội Toàn quốc năm nay của đảng Dân chủ sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến trong 4 ngày từ 17-20/8 tại Trung tâm Wisconsin và được kết nối với nhiều thành phố và địa điểm trên toàn nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện quan trọng trong tiến trình bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với nhiều hoạt động thay đổi so với các đại hội truyền thống trước đó nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp tại Mỹ.

Trước đó, ngày 11/8, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden chính thức thông báo lựa chọn Thượng nghị sỹ Kamala Harris trở thành đối tác tranh cử của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, lựa chọn trên của cựu Phó Tổng thống Joe Biden không phải là điều bất ngờ bởi bà Kamala Harris đã được giới chuyên gia dự đoán từ trước là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong danh sách lựa chọn người liên danh tranh cử của ông Biden.

Nếu ông Biden được bầu làm Tổng thống thứ 46 của Mỹ, bà Kamala Harris sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ cương vị Phó Tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Joe Biden chính thức đại diện đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO