Ông Park chờ nhân tố 'lạ'

An Chi 14/06/2020 07:00

Đội tuyển Việt Nam khó có thể làm mới nhằm chuẩn bị cho 2 chiến dịch quan trọng cuối năm là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo phải có những nhân tố lạ để tạo ra sự khác biệt.

Ông Park chờ nhân tố 'lạ'

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Viettel và Than Quảng Ninh, hôm 11/6.

Nụ cười ở Hàng Đẫy

Tối 11/6 cuộc đối đầu giữa Viettel và Than Quảng Ninh tại vòng 4 V-League 2020 đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Để lại ấn tượng lớn nhất trong trận đấu này chính là tiền vệ Hồ Khắc Ngọc với pha đá phạt hàng rào thành bàn đẹp mắt, gỡ hòa cho Viettel.

Chứng kiến Khắc Ngọc ghi bàn đẹp mắt, HLV Park Hang Seo đã cười rất tươi. Ông thầy người Hàn Quốc dường như đã rất hài lòng và có thể đã “chấm” cầu thủ của Viettel.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV của cả Than Quảng Ninh và Viettel đều dành những lời khen cho tiền vệ này. “Phải công nhận rằng Viettel có Khắc Ngọc chơi khá tốt, từ khả năng chuyền bóng, phối hợp với đồng đội đến đá phạt. Ngay ở trận gặp Nam Định vòng trước Khắc Ngọc cũng thực hiện một quả đá phạt dội cột dọc rất nguy hiểm rồi. Tôi nghĩ kết quả hòa đã phản ánh đúng thế trận”, HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh cho biết.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel thậm chí còn tiến cử Khắc Ngọc cho HLV Park Hang Seo để tăng cường sức mạnh ở đội tuyển Việt Nam: “Ngoài đá phạt, Khắc Ngọc là một tiền vệ trung tâm tốt, thậm chí được kéo lên cao để hỗ trợ tấn công cậu ấy cũng đáp ứng được.

Nếu được, tôi sẽ tiến cử Khắc Ngọc với HLV Park Hang Seo. Trong thời gian gần đây cậu ấy có sự phát triển tốt. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam cũng nên có những nhân tố như thế, một kiểu cầu thủ cầm nhịp và có khả năng sút phạt tốt để có thể tạo ra sự đột biến trong thời điểm cần thiết”.

Thử nghiệm hay an toàn?

HLV Park Hang Seo rất muốn làm mới đội tuyển, tránh để các đối thủ bắt bài. Thậm chí, vị HLV người Hàn Quốc đã phác hoạ sẵn một số cái tên mà ông cần làm mới, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, khi nêu tên các cầu thủ này, trong cuộc họp với các trợ lý cách nay ít lâu.

Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Võ Huy Toàn (TP Hồ Chí Minh) là những cầu thủ đã bị “lộ” trong danh sách đội tuyển Việt Nam đang được HLV Park Hang Seo lên khung. Đáng tiếc trong số này, Hải Huy vừa bị gãy chân buộc ông Park phải tìm người thay thế.

Quỹ thời gian dành cho những thử nghiệm của ông Park không phải là nhiều, bởi lịch thi đấu bóng đá trong nước từ nay đến cuối năm rất dày, trong khi cũng trong khoảng từ nay đến cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ đá nốt các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, cũng như AFF Cup 2020, mà giải đấu nào đội tuyển cũng đặt chỉ tiêu cao.

Thử nghiệm tốt thì vị HLV người Hàn Quốc mới dám trao cơ hội cho các cầu thủ mới ở các trận đấu chính thức. Bằng ngược lại, HLV Park Hang Seo buộc phải quay về với bộ khung nhân sự cũ, vốn an toàn với chính ông.

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: “Trong khi các đối thủ của Việt Nam nâng cấp mạnh mẽ lực lượng, chúng ta không thể chỉ ngồi đó mà sốt ruột. Việc VFF và ông Park cùng đưa ra mục tiêu “làm mới” đội tuyển, “cải tổ” đội tuyển thực sự như một bước đột phá của cả đôi bên. Bóng đá Việt Nam không thể mãi thỏa mãn với những gì đã có trong hai năm qua”.

Còn Bình luận viên Quang Tùng nói: “Tại giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã bị bắt bài. Vì vậy câu hỏi khẩn thiết được đặt ra ở đây là, đội tuyển Việt Nam làm thế nào để tránh được “vết xe đổ” này.

Bản thân tuyển Việt Nam cũng nên lường trước một bài toán cực kỳ nan giải là các nhân vật chủ chốt đã và sẽ bị vô hiệu hóa, khi đối thủ quá thuộc lòng chúng ta. Đổi mới đội tuyển là nhiệm vụ bắt buộc, thậm chí mang yếu tố sống còn cho chặng đường đi tiếp của thầy trò ông Park Hang Seo”.

HLV Park Hang Seo rõ ràng đang cần thêm những nhân tố mới để tạo ra sự cạnh tranh cần thiết trong nội bộ đội tuyển Việt Nam cũng như mang đến thêm những khác biệt ở cả ba tuyến. Đó chính là lý do mà thầy Park và các cộng sự đang có mặt ở khắp các sân cỏ cả nước, từ V-League tới cúp Quốc gia, hạng Nhất, để không bỏ sót bất cứ một nhân tố mới nào. Nói cách khác, từ nay tới hai giải đấu quan trọng nhất trong năm là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, chiến lược gia người Hàn Quốc hy vọng sẽ tìm được những gương mặt lạ, qua đó giúp ông xây dựng lối chơi, con người cho đội tuyển Việt Nam một cách biến hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park chờ nhân tố 'lạ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO