Ông Park cứng rắn với U22 Việt Nam

Hoàng Nam 21/05/2021 06:33

Chẳng ai có thể ngờ cầu thủ vốn được coi là chân sút hàng đầu của U22 Việt Nam, người mới ghi bàn thắng trong trận đấu tập với tuyển Việt Nam là Hữu Thắng đã bị trả về CLB. Quyết định của HLV Park khiến tất cả bất ngờ nhưng nó càng khẳng định sự cứng rắn trong quyết định dùng người của ông.

Hữu Thắng sớm bị loại là quyết định khiến tất cả ngạc nhiên.

Sau 2 trận đấu nội bộ với đội tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam đã tiến hành công tác đánh giá lực lượng, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này. Từ đợt “sát hạch” nói trên, có 4 cái tên phải nói lời chia tay với U22 Việt Nam là thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng.

Nếu như thủ môn Y Eli Niê phải rời đội do chấn thương dai dẳng thì việc chân sút tưởng chừng rất được kỳ vọng, thậm chí có thể đá chính ở SEA Games 31 Hữu Thắng cũng đã phải ra về sớm nhất. Theo lãnh đạo VFF chia sẻ thì việc HLV Park Hang Seo loại 4 cầu thủ là bởi không đảm bảo thể lực trong đợt tập trung này.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên trong 4 cái tên bị loại này là Hữu Thắng khi anh chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam trong trận giao hữu với ĐTQG chiều 18/5 khi đá tập nội bộ. Hữu Thắng được đánh giá là tài năng trẻ từng thể hiện mình thành công trong màu áo Bình Định khi CLB này thi đấu hạng Nhất sau khi được cho mượn từ CLB Viettel.

Hữu Thắng đã toả sáng khi đưa Bình Định trở lại V.League sau 12 năm và là tiền đạo triển vọng bậc nhất ở đội tuyển U22 Việt Nam. Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định anh là tài năng trẻ đầy cơ hội toả sáng và là cái tên có thể sớm thay thế Quang Hải. Trong màu áo U22 Việt Nam, Hữu Thắng từng được đánh giá chắc chân nhất sau những gì thể hiện ở các đợt tập trung trước.

Cầu thủ người Huế còn được đánh giá là tiền vệ sáng tạo tiềm năng và hứa hẹn thay thế các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Sau mùa giải giúp Bình Định thăng hạng, Hữu Thắng được CLB Viettel lấy về để thi đấu ở V.League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, khi trở về với đội bóng chủ quản thì cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ này không nhiều. Anh chỉ được ra sân đúng 128 phút trong 8 trận. Trung bình Hữu Thắng chỉ đá 16 phút cho Viettel khi trở về từ Bình Định.

Hữu Thắng bị loại trong màu áo U22 Việt Nam là do không đáp ứng các yêu cầu thể lực. Anh nằm trong nhóm cầu thủ đứng cuối trong bài kiểm tra thể lực vừa qua. Việc ít được thi đấu khiến nền tảng thể lực không tốt cùng việc thiếu động lực trong các buổi tập có thể là nguyên nhân chính khiến ông Park loại ngôi sao trẻ này.

Quyết định mạnh tay, dứt khoát của HLV Park Hang Seo thêm một lần khẳng định sự cứng rắn của chiến lược gia người Hàn Quốc trong cách dùng người. Ông Park từng khẳng định không có ngôi sao nào ở đội bóng của mình và Hữu Thắng cũng như mọi cầu thủ phải đáp ứng được yêu cầu cả về thể lực lẫn chiến thuật của đội.

Loại cầu thủ ghi bàn duy nhất cho U22 Việt Nam cho thấy điều ông thầy người Hàn Quốc quan tâm hơn chính là lối chơi chung, hay nói đúng hơn là sự phù hợp của các cầu thủ có thể thích ứng với lối chơi và yêu cầu của ông. Quyết định gạch tên Hữu Thắng của HLV Park Hang Seo sẽ khiến cầu thủ này tổn thương ít nhiều nhưng anh cần phải xem đó như bài học để trưởng thành, phải nhìn lại mình và đứng dậy.

Sớm bị loại nhưng cơ hội cho tài năng trẻ này vẫn còn nhiều ở phía trước khi SEA Games 31 còn nửa năm mới diễn ra. Trở về CLB Viettel, Hữu Thắng cần nỗ lực hơn để nhận được sự tin dùng của HLV Việt Hoàng. Quyết định của ông Park cũng là lời cảnh tỉnh để các tuyển thủ trong cả màu áo U22 lẫn tuyển Việt Nam đang tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tại UAE phải nỗ lực và ý thức hơn với yêu cầu khắt khe của HLV Park.

Loại Hữu Thắng, ông Park cũng đón nhận hàng loạt cầu thủ lên U22 Việt Nam và không ít trong số đó có những người tiềm năng như Lê Minh Bình. Ban huấn luyện U22 đã đón chào nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương lên tập trung cùng đội tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – nơi đóng quân của U22 Việt Nam.

Trước đó, 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt cũng đã gia nhập đội tuyển. 7 cầu thủ nói trên vừa hoàn thành thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19 do có liên quan đến trường hợp F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển. Quân số hiện tại của U22 Việt Nam là 33 cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park cứng rắn với U22 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO