Ông Park Hang Seo bí ý tưởng

Đặng Xá 21/03/2021 06:45

Trong phát biểu gần nhất liên quan đến kế hoạch của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có nhắc đến kế hoạch dự kiến chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong đó, ông khẳng định lực lượng của ĐT Việt Nam phần lớn sẽ được giữ nguyên. Vậy phải chăng, nhà cầm quân Hàn Quốc đang bí ý tưởng?

HLV Park Hang Seo.

Ông Park dùng “chiêu” hay bất lực?

2 tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu ở UAE, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở thời điểm hiện tại, ông Park đã hình dung phương án sơ bộ cho đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói rằng: “Phải đợi thêm một thời gian nữa tôi mới có danh sách cho đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam”.

Ông Park chú trọng vào 2 tuyến của đội tuyển Việt Nam là hậu vệ và tiền đạo. Trong đó với hàng phòng ngự, như đã nói ở trên, nhà cầm quân Hàn Quốc không có nhiều xáo trộn tại hàng thủ. Bản thân vị chiến lược gia Hàn Quốc chờ đợi sự trở lại của Văn Hậu nhiều hơn là tìm kiếm một gương mặt mới. Trong khi đó, sự lựa chọn gương mặt mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam thì lại rất giới hạn. Một lần nữa, điệp khúc muôn thuở về vấn đề nội binh và ngoại binh trên hàng tiền đạo lại được ông nhắc đến.

“Tôi đã xem gần như hết các tiền đạo nội thi đấu và gọi họ lên tập trung đội tuyển quốc gia lẫn U22. Và có thể nói rằng, hàng tiền đạo là nơi cho tôi ít sự lựa chọn nhất bởi 80% tiền đạo ở V.League hiện nay là các ngoại binh. Các tiền đạo tốt nhất Việt Nam hiện nay chỉ có Tiến Linh, Đức Chinh và Công Phượng” - ông Park cho hay.

Trong những động thái đã qua, HLV Park Hang Seo cũng đã rất tích cực cùng các cộng sự đi tìm kiếm các gương mặt mới thật sự bùng nổ tại V.League. Quả thực nếu điểm mặt chỉ tên, người ta có thể thấy ngay Ngân Văn Đại (tiền vệ phải), Lê Văn Xuân (hậu vệ trái) bên phía Hà Nội FC hay Nghiêm Xuân Tú (tiền vệ phải), Nguyễn Hoài Anh (thủ môn) của Quảng Ninh… Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo liệu có sẵn sàng cho một sự thử nghiệm. Hay ông lại lựa chọn biện pháp cầu toàn khi hướng đến vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.

Coi chừng trả giá

HLV Park Hang Seo không hề có ý định chơi chiêu, khiến đối thủ như Thái Lan, UAE hay Malaysia phân tâm về mình. Ông thầy đã bước qua tuổi 60 quyết định giữ nguyên quan điểm, hoặc có thể xem là bảo thủ trong việc ổn định bộ khung đã gắn bó với mình suốt 3 năm qua. Việc kiên nhẫn chờ đợi Văn Hậu, Quang Hải là yếu tố rõ nhất thể hiện điều đó.

Tất nhiên, với những thành công đạt được trong ngần ấy năm ở đội tuyển Việt Nam, ông Park có quyền để tin vào quyết định của mình. Nhất là khi trong giai đoạn các đội tuyển đồng loạt bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến ít thời gian tập trung, nhà cầm quân Hàn Quốc càng có lý do tin tưởng một đội hình ổn định sẽ giúp Việt Nam vượt qua giai đoạn bất ổn như hiện tại.

Nhưng ở một chiều hướng khác, trong bối cảnh mà Malaysia, Thái Lan lẫn UAE ồ ạt tuyển quân và cố gắng gây sức ép lên đội đầu bảng Việt Nam thì một lực lượng vốn đang không ở đỉnh cao phong độ và điểm rơi thể lực trong tay ông Park vẫn có thể xảy ra biến cố tiêu cực. Đương nhiên, nếu như hoàn thành mục tiêu 6 điểm trong 3 lượt trận còn lại, 99% Việt Nam sẽ đi tiếp.

Nhưng nếu như chỉ cần 1 cú sảy chân đáng tiếc xảy ra trước Indonesia hay Malaysia, khả năng đội tuyển Việt Nam “rớt đài” vẫn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Trong bối cảnh hàng công không còn nhiều sáng tạo, hàng thủ bắt đầu có độ vênh khi các trung vệ lẫn hậu vệ biên không còn giữ đỉnh cao phong độ như cách đây 3 năm, việc ông Park chưa sẵn sàng cho quá trình làm mới một số vị trí có thể dẫn đến những điều không mong muốn tại vòng loại World Cup tới đây ở Tây Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park Hang Seo bí ý tưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO