Ông Park Hang Seo đau đầu tìm người thay Hùng Dũng

Đ.X. 28/03/2021 07:35

Không có cơ hội để Đỗ Hùng Dũng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6. Việc bị gãy xương chày và xương mác sau pha vào bóng bạo lực của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng mất 6-8 tháng điều trị. HLV Park Hang Seo cũng mất luôn quân bài quan trọng bậc nhất trên đội tuyển Việt Nam.

Sở dĩ nói là quan trọng vì Hùng Dũng hội tụ đủ mọi tố chất từ thể lực đến chuyên môn mà ông Park đau đáu tìm kiếm nơi một tiền vệ trung tâm ở Việt Nam. Với nền tảng thể lực và hồi phục nhanh, Hùng Dũng có thể đảm bảo thi đấu với phong độ cao liên tục trong mật độ trận dày đặc. Sự xuất hiện của Dũng giúp Việt Nam có thể chuyển đổi trạng thái từ tấn công khi mất bóng sang phòng ngự rất nhanh và ngược lại.

Cụ thể ở đây, trong khía cạnh phòng ngự, Hùng Dũng ngăn cho đối phương triển khai bóng qua trung lộ, đoạt bóng từ đội bạn khi áp sát vòng cấm trong vai trò phòng ngự. Anh sẵn sàng đón lõng, tranh chấp bóng ngay từ phần sân đối thủ nhằm hạn chế Việt Nam bị phản công. Trong vai trò tấn công chủ động, Hùng Dũng với khả năng di chuyển chọn khoảng trống, đặc biệt phía sau lưng hậu vệ đội bạn giúp Việt Nam có thêm phương án gây sức ép và cơ hội tạo nên bàn thắng.

Với tầm ảnh hưởng lớn nơi Hùng Dũng như vậy, rất khó để ông Park Hang Seo tìm kiếm được một cầu thủ có nhiều điểm tương đồng như thế để trám vào vị trí của anh. Gần đây, các chuyên gia bắt đầu nhắc đến Cao Văn Triền của Sài Gòn FC. Theo đó, Văn Triền được đánh giá là mẫu cầu thủ giàu năng lượng, kỹ thuật xử lý tương đồng như Hùng Dũng.

Tuy nhiên, Văn Triền có quá ít thời gian chơi bóng cùng ĐT Việt Nam. Những gì mà anh thể hiện và được xem là tiềm năng mới chỉ gói gọn trong 2 trận đấu tập của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Chính HLV Park Hang Seo khi đó cũng cho rằng Văn Triền còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có sự hoà nhập tổng thể với toàn đội cũng như lối chơi của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park Hang Seo đau đầu tìm người thay Hùng Dũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO