Ông Putin đã tiên liệu được tình hình thế giới

Theo Dân Trí 13/02/2016 14:48

Năm 2007, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến các vấn đề như mở rộng NATO, sự đối đấu giữa NATO và Nga, nguy cơ chạy đua vũ trang và cuộc chiến chống khủng bố. Đến nay, những dự đoán đều đang trở thành hiện thực và thậm chí “tồi tệ và nguy hiểm hơn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Russia Insider).

Theo hãng tin Sputnik, năm 2007, trong bài phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich, Tổng thống Nga Putin đã cáo buộc chính sách của Mỹ đang kéo theo một cuộc chạy đua vũ trang mới, mở rộng NATO và khiến Trung Đông bất ổn hơn.

Tất cả những thách thức này đã trở thành hiện thực và thậm chí còn tồi tệ hơn, Francis Boyle, giáo sư luật quốc tế của trường Đại học Illinois nhận định..

“Tôi đã đọc diễn văn năm 2007, khi ông (Putin) lần đầu tiên đăng đàn phát biểu, và tôi gần như đồng ý với tất cả những gì ông ấy nói. Bây giờ, lập trường của Mỹ / NATO, hướng tới một cuộc xung đột với Nga, còn gây thêm nhiều quan ngại hơn”, ông Boyle nói.

Ông cũng cảnh báo thêm: “Với việc triển khai các lực lượng quân NATO lần đầu tiên đến sát biên giới Nga, chúng ta đang cận kề nguy cơ quay lại cuộc Khủng hoảng tên lửa Cuba. Và với việc cả hai nước đang triển khai chiến dịch đánh bom tại Syria, mọi sự ở đó cũng sai lầm cũng có thể xảy ra ở đó”.

Chuyên gia này cho rằng, Mỹ đang quyết tâm kiểm soát đối với các quốc gia sở hữu nguồn hydrocarbon chính trên thế giới ở khu vực Trung Đông và Trung Á. Điều này sẽ giúp Washington kiểm soát được 2/3 trữ lượng hydrocarbon của thế giới và kiểm soát trực tiếp nguồn năng lượng cơ bản là dầu mỏ và khí gas.

Sử gia Mỹ và cũng là nhà chính trị Patrick Smith đồng ý rằng những điều ông Putin nói đã được chứng minh bởi những sự kiện xảy ra trong 9 năm qua. Ông cũng chỉ ra khả năng của Tổng thống Nga trình bày và giải thích những vấn đề quốc tế cơ bản một cách rõ ràng và thẳng thắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Putin đã tiên liệu được tình hình thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO