Ông Shinzo Abe trở thành Thủ tướng Nhật Bản tại nhiệm lâu nhất lịch sử

Theo TTXVN 20/11/2019 11:14

Ông Shinzo Abe đánh dấu ngày làm việc thứ 2.887 trên cương vị Thủ tướng, theo đó chính thức trở thành vị Thủ tướng Nhật Bản tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử.

Ông Shinzo Abe trở thành Thủ tướng Nhật Bản tại nhiệm lâu nhất lịch sử

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các tại Tokyo ngày 11/9/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 20/11, ông Shinzo Abe đánh dấu ngày làm việc thứ 2.887 trên cương vị Thủ tướng, theo đó chính thức trở thành vị Thủ tướng Nhật Bản tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử.

Với dấu mốc này, ông Abe - 65 tuổi - đã vượt qua kỷ lục do ông Katsura Taro thiết lập hơn một thế kỷ trước. Ông Taro từng có 3 nhiệm kỳ giữ cương vị Thủ tướng Nhật Bản trong giai đoạn từ năm 1901-1913.

Thủ tướng Abe cũng đồng thời là nhà lãnh đạo tại nhiệm lâu thứ hai trong số các nhà lãnh đạo của Nhóm Các nền kinh tế phát triển (G7) chỉ sau Thủ tướng Đức Angela Merkel, người nhậm chức từ năm 2005.

Chánh Văn phòng Nội các Suga Yoshihide nhấn mạnh có được thành quả trên là do những thành tựu mà ông Abe đã đạt được trong thời gian tại nhiệm, với các ưu tiên phát triển kinh tế và thực thi các chương trình tài chính, tài khóa và tái thiết các khu vực.

Trong một phát biểu ngày 20/11, Thủ tướng Shinzo Abe cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong phần còn lại của nhiệm kỳ (kết thúc vào tháng 9/2021) để thực hiện các mục tiêu như chấm dứt tình trạng giảm phát, giải quyết vấn đề già hóa dân số, sửa đổi Hiến pháp và giải quyết các vấn đề ngoại giao còn tồn đọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Shinzo Abe trở thành Thủ tướng Nhật Bản tại nhiệm lâu nhất lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO