Ông Trần Quốc Tuấn trở thành quyền Chủ tịch VFF

Khánh Vy 09/01/2022 16:05

Ngày 9/1, tại Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2021, đã thống nhất để ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức Chủ tịch khóa VIII và để ông Trần Quốc Tuấn làm quyền Chủ tịch VFF khóa VIII.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa chúc mừng ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm Quyền Chủ tịch LĐBĐVN khóa VIII
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa chúc mừng ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm Quyền Chủ tịch VFF khóa VIII.

Ngày 9/1, Đại hội thường niên VFF đã thông qua việc Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn lên nắm quyền Chủ tịch.

Trước đó, ông Lê Khánh Hải đã gửi đơn xin thôi chức Chủ tịch VFF dù nhiệm kỳ còn một năm nữa mới kết thúc. Ông Lê Khánh Hải hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Ngày 19/11/2021, Bộ Chính trị đã có công văn đồng ý cho ông Lê Khánh Hải thôi kiêm giữ chức Chủ tịch VFF.

Tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022) ngày 8/12/2018, ông Hải - khi đó là thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đã trúng cử Chủ tịch VFF với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối.

Trong thời gian ông làm Chủ tịch, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích vang dội. Ví dụ như đội tuyển nam vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, U22 đoạt Huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019, trong khi đội tuyển nữ vô địch Đông Nam Á 2019 và Huy chương vàng SEA Games 30, còn đội tuyển futsal vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021...

Ông Lê Khánh Hải (trái) thôi chức Chủ tịch VFF.

Tại Đại hội thường niên VFF năm 2021, Đại hội đã thống nhất thông qua nhân sự Ban Chấp hành VFF khóa VIII (2018-2022) theo quy định điều lệ để ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức Chủ tịch khóa VIII và để ông Trần Quốc Tuấn làm quyền Chủ tịch VFF khóa VIII.

Trước khi được Đại hội thường niên VFF thống nhất đưa ông Tuấn lên làm quyền Chủ tịch VFF, tại Hội nghị BCH lần thứ 9 khoá VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022) diễn ra ngày 8/1, toàn bộ các thành viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã thống nhất đề cử ông Trần Quốc Tuấn giữ chức quyền Chủ tịch.

Theo khoản 3 điều 40 điều lệ VFF, trường hợp chức Chủ tịch bị bỏ trống do từ chức, thì Phó Chủ tịch tại vị lâu nhất sẽ đảm nhiệm chức quyền Chủ tịch cho đến khi Chủ tịch mới được bầu tại đại hội được triệu tập gần nhất.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF các khóa VII (2014-2018) và khóa VIII (2018-2022), sẽ đảm nhiệm chức quyền Chủ tịch VFF cho đến khi Chủ tịch mới được bầu tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 2022-2026, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Ông Tuấn được đánh giá cao về kinh nghiệm và năng lực ở VFF, hiện là Chủ tịch Ủy ban trọng tài, Phó Chủ tịch Ủy ban thi đấu, thành viên Ủy ban phát triển.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang là Trưởng ban thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và là Uỷ viên thường vụ AFC (nhiệm kỳ 2019-2023).

Ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch VFF chia sẻ sau khi nhận chức: “Tôi tự nhận thấy đây là trách nhiệm nặng nề và đặt ra nhiều thách thức cho năm cuối cùng nhiệm kỳ VIII. Chúng tôi sẽ nỗ lực để các thành viên thành 1 khối thống nhất, đoàn kết, dồng lòng, quyết tâm phấn đấu và nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn bởi dịch bệnh, kinh tế… vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam để thực hiện các kế hoạch có chất lượng cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trần Quốc Tuấn trở thành quyền Chủ tịch VFF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO