Ông Trump chúc ông Biden ‘may mắn và thành công’ trong phát biểu chia tay

Hà Anh (theo Sputnik) 20/01/2021 22:09

Ông Trump chúc chính quyền sắp tới của ông Joe Biden "nhiều may mắn và thành công tốt đẹp", đồng thời nói thêm rằng, chính quyền ông Biden có "nền tảng" để đạt được thành công sau này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Căn cứ Liên hợp Andrews, Maryland, ngày 20/1/2021. Ảnh: Reuters.

Tổng thống đương nhiệm Mỹ Donald Trump đang có bài phát biểu chia tay tại Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland khi Tổng thống đắc cử Joe Biden đang chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức tại phía Tây Điện Capitol.

Trong bài phát biểu chia tay của mình vào sáng ngày 20/1 (giờ Mỹ) tại Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã bày tỏ hy vọng rằng, sắp tới, chính quyền Biden-Harris sẽ không tăng thuế.

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần cảnh báo với các cử tri Mỹ trong chiến dịch tranh cử của mình rằng, đảng Dân chủ sẽ tăng thuế để trả cho tất cả các kế hoạch mà họ dự định triển khai. Ông Trump đã rất tự hào khi đưa ra các biện pháp cắt giảm thuế đáng kể cho cả công dân và các doanh nghiệp Mỹ vào năm 2017.

Trong bài phát biểu, ông Trump cũng ca ngợi những thành công của nền kinh tế Mỹ, cái mà ông gọi là "một con tàu tên lửa", đã đạt được dưới thời chính quyền của ông và cho rằng, ngay cả đại dịch Covid-19 toàn cầu cũng không thể thay đổi hoàn toàn điều đó.

Ông Trump cũng nhấn mạnh trong buổi lễ chia tay tại Căn cứ Liên hợp Andrews về những nỗ lực nhằm "tái thiết" quân đội Mỹ và ca ngợi việc thành lập lực lượng mới, Lực lượng Không gian, là một "thành tựu lớn" của chính quyền ông.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Trump đã tiếp tục cảm ơn những người ủng hộ ông, thề sẽ "trở lại dưới một hình thức nào đó", mà không đi vào chi tiết. Ông cũng chúc chính quyền sắp tới của ông Joe Biden "nhiều may mắn và thành công tốt đẹp", đồng thời nói thêm rằng, chính quyền ông Biden có "nền tảng" để đạt được thành công sau này.

Ông Trump đã lựa chọn bỏ qua buổi Lễ nhậm chức của người kế nhiệm, thay vào đó đến căn cứ quân sự ở Maryland, nơi ông có bài phát biểu chia tay trước khi khởi hành đến Florida trên chiếc Không lực Một.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Trung tâm báo chí Nhà Trắng, ông Trump đã để lại một bức thư cho ông Joe Biden trước khi rời Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump chúc ông Biden ‘may mắn và thành công’ trong phát biểu chia tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO