Ông Trump gây ‘sốt’ trong ngày tái xuất: ‘Các bạn nhớ tôi chưa?’

01/03/2021 12:48

Trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây ra "cơn sốt" trong đảng Cộng hòa, dấu hiệu cho thấy sức ảnh của ông tại đảng vẫn rất mạnh mẽ.

Ông Trump gây "sốt" trong ngày tái xuất: "Các bạn nhớ tôi chưa?"

Ngày 28/2, ông Trump đã có bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ sau khi rời Nhà Trắng hôm 20/1 tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) diễn ra ở Orlando, bang Florida.
Trong bài phát biểu kéo dài hơn một giờ đồng hồ, ông Trump đã đưa ra hàng loạt phát ngôn chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden liên quan tới các chủ đề từ nhập cư, chống dịch Covid-19 tới quyền của người chuyển giới.
Tại sự kiện, ông Trump tiếp tục tuyên bố là người thắng cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11/2020. Ở phía dưới, khán giả và những người ủng hộ ông Trump hô vang "ông đã thắng".
Bài phát biểu của ông Trump được đưa ra trong thời điểm đảng Cộng hòa đang có sự chia rẽ về mặt quan điểm sau vụ bạo loạn nhà quốc hội hôm 6/1 mà ông Trump bị cáo buộc kích động đám đông. Ông Trump đã công khai chỉ trích một số chính trị gia, đảng viên Cộng hòa bất đồng với ông hoặc đã bỏ phiếu luận tội/kết tội ông ở quốc hội sau vụ việc ngày 6/1. Trong ảnh: Người ủng hộ ông Trump nhảy múa sau bài phát biểu của ông.
Tuy nhiên, trong sự kiện CPAC, ông Trump đã chứng tỏ ông vẫn là một nhân vật được cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ rất mạnh mẽ.
Trước bài phát biểu, ông Trump đã giành chiến thắng trong cuộc thăm dò ý kiến của CPAC, với 55% số người được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông nếu cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên cho đảng Cộng hòa ra tranh cử năm 2024 diễn ra lúc này. Ông Trump cũng bác bỏ ý định thành lập đảng mới, mà thay vào đó đoàn kết đảng Cộng hòa để đánh bại đảng Dân chủ.
Theo The Hill, sự kiện ở Orlando cho thấy tầm ảnh hưởng của ông Trump tại đảng Cộng hòa vẫn đang rất lớn trong bối cảnh đảng này đang hướng tới mục tiêu giành lại quyền kiểm soát lưỡng viện vào năm 2022. Trong ảnh: Người ủng hộ ông Trump xuất hiện bên ngoài nơi tổ chức sự kiện CPAC.
Ngoài ra, ông Trump liên tục úp mở về khả năng có thể ra tranh cử năm 2024 trong bài phát biểu và những gợi ý này nhận được sự tán dương nồng nhiệt dưới khán giả. "Quý vị có nhớ tôi không?", ông Trump đặt câu hỏi trước sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía dưới.
CPAC được xem là một sự kiện quan trọng của đảng Cộng hòa, vì vậy, thu hút nhiều những gương mặt nổi bật tham gia. Trong ảnh: Nhà tư vấn chính trị Roger Stone - người được ông Trump ân xá trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ 1 - nhảy bên ngoài nơi tổ chức sự kiện.
Cựu Thống đốc Arkansas Mike Huckabee ngồi cùng con gái Sarah Huckabee Sanders, phát ngôn viên Nhà Trắng dưới thời ông Trump.
Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (trái).
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, nhân vật thân cận nổi bật của ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống 4 năm, cũng xuất hiện tại sự kiện.
Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz phát biểu tại CPAC 2021.
Con trai cả của ông Trump, Donald Trump Jr. và bạn gái Kimberly Guilfoyle tới sự kiện CPAC 2021.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump gây ‘sốt’ trong ngày tái xuất: ‘Các bạn nhớ tôi chưa?’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO