Ông Trump muốn bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra gian lận bầu cử Mỹ

20/12/2020 13:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho muốn bổ nhiệm cựu luật sư trong chiến dịch của ông - Sidney Powell - làm công tố viên đặc biệt điều tra nghi vấn bầu cử Mỹ có gian lận.

Bà Sidney Powell. Ảnh: AFP.

New York Times ngày 19/12 dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay, ông Trump dường như muốn đưa bà Powell trở thành công tố viên đặc biệt điều tra nghi vấn gian lận bầu cử. Bà Powell là người đi theo thuyết âm mưu và từng bị loại khỏi chiến dịch pháp lý của ông Trump trước đó.

Theo các nguồn tin, ông Trump đã đưa ra ý tưởng trên trong cuộc họp hôm 18/12 nhưng hầu hết các cố vấn của ông, bao gồm luật sư Rudy Giuliani, đều không đồng tình.

Chiến thắng bầu cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trước ông Trump đã được đại cử tri đoàn xác nhận tuần qua. Ngoài ra, Tổng thống đắc cử Mỹ cũng hơn ông Trump hơn 7 triệu phiếu phổ thông. Tuy nhiên, ông Trump vẫn chưa chấp nhận thua cuộc dù không đưa được bằng chứng có gian lận bầu cử.

Các nguồn thạo tin nói rằng bầu không khí tại Nhà Trắng hiện nay "khá rối loạn". Đội ngũ pháp lý của ông Trump đã thua 50 vụ kiện tại tòa án liên quan tới nghi vấn gian lận bầu cử. Bà Powell bị cho nghỉ khỏi đội ngũ của ông Trump gần 1 tháng trước. Bà đã đưa ra giả thuyết rằng các phần mềm bỏ phiếu sử dụng tại các bang chiến địa có vấn đề dù không cung cấp bằng chứng.

Theo Politico, ông Trump dường như kỳ vọng việc bà Powell được bổ nhiệm sẽ giúp tịch thu các máy bầu cử mà ông tin đã bị thao túng để gây bất lợi cho ông. Trong bối cảnh ngày càng nhiều quan chức cấp cao tỏ ra hoài nghi với nỗ lực thay đổi kết quả bầu cử, ông Trump được cho muốn tìm tới các nhân vật "ngoài lề" như bà Powell để tiếp tục nuôi hy vọng có thể thay đổi cục diện khi ngày nhậm chức của ông Biden sắp tới gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump muốn bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra gian lận bầu cử Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO