Ông Võ Hoàng Yên phủ nhận việc 'ăn chặn' tiền của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi'

Quốc Định - Hữu Vinh 03/03/2021 18:23

Liên quan việc ‘lương y’ Võ Hoàng Yên bị “tố” lừa tiền cứu trợ và xây chùa, trong buổi đối chất giữa hai bên vừa diễn ra tại Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội (45 Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP HCM), vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) cho rằng, ông Yên lợi dụng việc chữa bệnh, làm từ thiện để chiếm đoạt tiền. Ở chiều ngược lại, ông Yên phủ nhận tố cáo trên.

  • Theo trình bày của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (bà Hằng là Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam) tại buổi đối chất, do tin tưởng ông Võ Hoàng Yên tự nhận mình là người chữa bệnh miễn phí cho người nghèo nên vợ chồng ông Dũng, bà Hằng đã nhiều lần chuyển tiền cho ông Yên để làm từ thiện và xây chùa. Số tiền bà Hằng đã chuyển cho ông Yên để xây chùa và làm từ thiện lên tới 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, theo lời bà Hằng, nhiều lần ông Yên nói vướng vào nợ nần do chữa bệnh miễn phí nên bà Hằng có nhiều lần chuyển tiền trả nợ giúp ông Yên.
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng trình bày tại buổi buổi đối chất.

Nhưng khi khánh thành chùa, ông Yên đã không nhắc gì tới số tiền mà vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng đã chuyển thông qua ông Yên. "Thấy sự việc bất thường nên tôi đã âm thầm tìm hiểu và nhận thấy ông Võ Hoàng Yên đã lừa đảo vợ chồng tôi. Ngoài việc tiền xây chùa, tiền làm từ thiện bị "ăn chặn", sau khi kiểm tra tôi mới biết những người mà tôi chuyển tiền "trả nợ" thay cho ông Yên đều là người nhà, người quen biết của ông này", bà Phương Hằng cho biết.

“Tôi có thể cho ông Yên một ngàn lần như vậy, giúp đỡ một tỉ lần như vậy nhưng không được ăn một đồng nào tiền cứu trợ hết”, bà Hằng gay gắt và cho rằng mục đích hôm nay bà tố cáo ông Yên vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo nữa.

Trước những lời tố cáo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi”, ông Võ Hoàng Yên xác nhận đã nhiều lần nhận được tiền của vợ chồng ông Dũng và bà Phương Hằng. Nhưng ông Yên nói ông sử dụng số tiền trên đi làm từ thiện, đồng thời phủ nhận việc “ăn chặn” hay lừa đảo.

Cũng theo ông Yên, “lẽ ra vợ chồng ông Dũng nên trao đổi với tôi để rõ trắng đen trước khi đưa ra dư luận. Việc này làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và gia đình tôi cũng như Tịnh độ cư sĩ Phật hội. Cách đây ít hôm, tôi có đề nghị với ông Dũng về việc những gì cho và tặng bản thân tôi, tôi xin gửi lại hết", ông Yên nói.

Ông Võ Hoàng Yên (giữa) phủ nhận việc “ăn chặn” cứu trợ.

Cũng theo ông Yên: “Anh chị (tức vợ chồng ông Dũng “lò vôi”) cho tôi tình thương, tôi đã chia sẻ hết cho mọi người, lũ lụt, cầu đường. Tôi có điểm sai sót là không kiểm lại, đối chiếu các con số với các cháu, dẫn đến số liệu lập cập trong ngày khánh thành. Ở đây có chứng từ rất rõ, tôi đã chi 3 lần hơn 7 tỷ đồng, chứ không phải 3,8 tỷ đồng”.

Ngoài ra, ông Yên trình bày sẽ cung cấp toàn bộ chứng từ, hóa đơn, sao kê ngân hàng về việc thu chi khoản tiền do vợ chồng ông Dũng “lò vôi” chuyển khoản.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, đối với chi phí xây chùa là vợ chồng ông quyên góp, nên đề nghị Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam cử người quản lý chùa, không giao cho ông Võ Hoàng Yên. Còn việc tố cáo ông Yên "ăn chặn" hay lừa đảo, hiện vợ chồng ông đã nộp chứng cứ để công an làm rõ. Đối với dự định xây Trung tâm khám chữa bệnh và phòng thuốc nam tại khu dân cư Đại Nam (tỉnh Bình Phước) và tuyên bố tặng 2ha đất tại thành phố mới Bình Dương cho "lương y" Võ Hoàng Yên, ông Dũng "lò vôi" cho biết đã hủy các dự định này.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao việc bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng) lên mạng tố ông Võ Hoàng Yên lừa tiền cứu trợ, tiền xây chùa. Bà Hằng “tố” trong quá trình tài trợ xây chùa tặng bá tánh ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận), bà đã giao cho ông Yên quản lý tài chính, vật tư để xây chùa nhưng bị ông này lừa.

Cũng trong thời gian xây chùa thì xảy ra lũ lụt ở miền Trung nên bà Hằng và ông Dũng “lò vôi” đã trao tiền mặt và vận động nhà tài trợ (chuyển khoản cho ông Yên) tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồng để ông Yên đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành, trong báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội của ban trị sự chùa không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỷ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã trao tặng.

Ngày 3/3, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, vợ chồng ông đã nộp đơn tới Công an TP HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên về vấn đề trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Võ Hoàng Yên phủ nhận việc 'ăn chặn' tiền của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO