Paralympic 2016: Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương thứ 2

PV 10/09/2016 23:40

Sau huy chương vàng của Lê Văn Công, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giành thêm một tấm huy chương đồng tại Paralympic 2016. Huy chương thứ hai của đoàn Việt Nam vẫn thuộc về môn cử tạ.

Người mang về vinh quang là vận động viên cử tạ Đặng Thị Linh Phượng, ở hạng cân 50 kg nữ.

Thành tích mà Đặng Thị Phương Linh đạt được là 102 kg.

Linh Phượng mang huy chương đồng về cho đoàn Việt Nam.

Ở lần nâng đầu tiên, Linh Phượng đăng ký mức tạ an toàn là 98 kg (cao thứ tư trong số các VĐV tham dự). Và đô cử của VN đã dễ dàng thực hiện thành công.

Ở lần nâng thứ 2 khi cô nâng mức tạ lên 102 kg và dễ dàng thực hiện thành công. Với thành tích 102 kg, Linh Phương vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém VĐV dẫn đầu người Ukraine là Soloviova Lidiia 5 kg.

Ở lần nâng thứ ba, Linh Phượng đăng ký mức tạ 104 kg và nếu nâng thành công, đô cử của VN sẽ cầm chắc tấm HCB. Tuy nhiên, Linh Phượng đã thực hiện không thành công khi hai trong 3 trọng tài bấm đèn đỏ.

Dù vậy, Linh Phượng vẫn đoạt HCĐ do VĐV người Trung Quốc Shi Shanshan và đô cử Tây Ban Nha Zabala Ollero Loida đăng ký mức tạ 103 kg đều thực hiện không thành công.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung này, vận động viên người Ukraine Lidiia Soloviova đã giành huy chương vàng với thành tích 107 kg. Vận động viên Ai Cập Ahmed Rehab giành huy chương bạc với thành tích 104 kg.

Trước đó, ở hạng cân 49 kg nam, vận động viên Lê Văn Công đã mang về cho đoàn Việt Nam tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Paralympic.

Tính đến thời điểm này, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 2 huy chương (1 vàng, 1 bạc), tạm xếp thứ 27 trên bảng tổng sắp huy chương Paralympic 2016.

Ngày mai, chúng ta tiếp tục hy vọng có huy chương khi kình ngư Võ Thanh Tùng thi đấu chung kết nội dung bơi 50 m bướm hạng thương tật S5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Paralympic 2016: Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO