Pele: ‘Tôi vẫn mạnh mẽ trong cuộc chiến với ung thư’

Hà Anh (theo Reuters) 04/12/2022 11:01

“Vua bóng đá” Pele cho biết, ông vẫn "mạnh mẽ" và biết ơn về những thông điệp yêu thương từ người hâm mộ thế giới.

“Vua bóng đá” Pele.

Ngày 4/12, “Vua bóng đá” Pele cho biết, ông vẫn "mạnh mẽ" và biết ơn vì sự hỗ trợ rộng rãi mà ông đã nhận được sau khi nhập viện ở Sao Paulo (Brazil) vào đầu tuần này để “chiến đấu” với căn bệnh ung thư kết tràng.

Cựu tuyển thủ 82 tuổi cho biết trong một bài đăng trên Instagram, ông muốn "mọi người bình tĩnh và tích cực" sau khi một báo cáo y tế cho thấy, ông vẫn trong tình trạng ổn định đồng thời đang được điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.

"Tôi mạnh mẽ với rất nhiều hy vọng và tôi vẫn đang tuân theo phác đồ điều trị của mình như bình thường. Tôi có rất nhiều niềm tin vào Chúa và mỗi thông điệp yêu thương mà tôi nhận được từ các bạn trên khắp thế giới đều giúp tôi tràn đầy năng lượng", Pele nói.

Hôm 30/11, Pele, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, đã nhập viện để đánh giá lại quá trình điều trị ung thư của mình. Trước đó, ông đã được cắt bỏ một khối u kết tràng vào tháng 9/2021 và thường xuyên được chăm sóc tại bệnh viện.

Trong một báo cáo ngày 4/1, nhân viên y tế tại Bệnh viện Albert Einstein cho biết, Pele đã phản ứng tốt với việc điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và tình trạng của ông không xấu đi trong 24 giờ qua.

"Ông ấy vẫn đang được điều trị và vẫn trong tình trạng ổn định", các bác sĩ cho biết.

Pele được điều trị tại bệnh viện Albert Einstein tại Thủ đô Sao Paulo của Brazil.

Ghi chú y tế mới nhất được đưa ra sau khi tờ Folha de S.Paulo đưa tin trước đó trong ngày rằng, Pele đã được áp dụng các biện pháp giảm đau ở khu chăm sóc đặc biệt. Cơ thể ông không còn phản ứng với hóa trị trong cuộc chiến chống ung thư kết tràng.

Tờ ESPN Brasil đã đưa tin trước đó cũng cho biết, ông bị sưng tấy toàn thân và có vấn đề về tim khi nhập viện vào đầu tuần này.

Pele, người từng chơi cho Brazil và các câu lạc bộ Santos và New York Cosmos ở vị trí tiền đạo, là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao và được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ông đã cùng Brazil 3 lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970 - một thành tích mà chưa cầu thủ nào đạt được. Ông là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại cho Brazil, với 77 bàn sau 92 trận.

Các cầu thủ và người hâm mộ tại World Cup 2022 ở Qatar cũng đã gửi những thông điệp ủng hộ.

Tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe đã tweet: "Hãy cầu nguyện cho Nhà vua".

Đội trưởng Đội tuyển Anh Harry Kane.

Đội trưởng Đội tuyển Anh Harry Kane cho biết, Đội tuyển Anh chúc ông nhiều sức khỏe. "Chúng tôi cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Pele và gia đình của ông. Ông là nguồn cảm hứng của bóng đá, một cầu thủ bóng đá phi thường, một con người phi thường", Harry Kane nói.

Tối 3/12, tháp đuốc ở Doha cũng được thắp sáng với thông điệp ủng hộ "hãy sớm khỏe lại" và hình ảnh khuôn mặt của Pele.

Một tấm biển với thông điệp tương tự cũng đã được các cổ động viên Brazil tại sân vận động Lusail trưng bày hôm 2/12 trước trận thua 0-1 của Brazil trước Cameroon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pele: ‘Tôi vẫn mạnh mẽ trong cuộc chiến với ung thư’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO