Pfizer cung cấp cho Mỹ thêm 10 triệu liệu trình thuốc điều trị Covid-19

Phi Yến (theo Reuters) 05/01/2022 15:05

Theo Reuters, ngày 5/1, Mỹ đã tăng gấp đôi số lượng đơn đặt hàng thuốc uống kháng virus Covid-19 của Pfizer. Theo đó, công ty Pfizer sẽ cung cấp cho chính phủ Mỹ tổng cộng 20 triệu liệu trình thuốc điều trị Covid-19 nhằm ngăn chặn sự gia tăng kỷ lục số người nhiễm Covid-19 hiện nay.

Nhà Trắng dự kiến ​​sẽ có khoảng 4 triệu liệu trình điều trị bằng thuốc vào cuối tháng 1 và 10 triệu liệu trình vào tháng 6, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch trước đó.

"Mỹ sẽ nhận được thuốc ngay khi chúng được sản xuất", một quan chức chính quyền Mỹ chia sẻ.

Thông tin chi tiết về thỏa thuận mở rộng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Pfizer đối với thuốc viên điều trị Covid-19 hiện không được hãng này tiết lộ.

Đối với đơn đặt hàng đầu tiên gồm 10 triệu liệu trình điều trị vào tháng 11, Chính phủ Mỹ cho biết sẽ trả cho Pfizer 5,29 tỷ USD.

"Những viên thuốc này sẽ được giao trong vài tháng tới và đã được chứng minh là làm giảm đáng kể tỷ lệ nhập viện và tử vong do Covid-19", Nhà Trắng cho biết trên Twitter.

Phác đồ thuốc điều trị Covid-19 của Pfizer mang tên Paxlovid được dùng tại nhà trong 5 ngày ngay sau khi bắt đầu các triệu chứng nhiễm Covid-19, đã được cho phép vào tháng trước cho những người từ 12 tuổi trở lên. Trong một thử nghiệm lâm sàng, Paxlovid có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa tình trạng nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Quan chức Mỹ cho biết, Washington có thể kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng hoặc sử dụng các quyền đặc biệt khác để đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện thuốc nếu Pfizer gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sản xuất.

Một loại thuốc kháng virus của Merck cũng đã giành được sự cho phép của cơ quan quản lý Mỹ vào tháng trước. Chính phủ Mỹ cũng đã kí một thỏa thuận mua khoảng 5 triệu liệu trình thuốc viên Molnupiravir với mức giá 700 USD cho một liệu trình của hãng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pfizer cung cấp cho Mỹ thêm 10 triệu liệu trình thuốc điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO