PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên tái đắc cử Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam

Hoàng Minh 10/12/2021 19:14

Ngày 10/12, Đại hội Đại biểu toàn quốc Tổng hội Y học Việt Nam khoá XVII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội. Với tín nhiệm cao PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên đã tái đắc cử Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam.

Đến dự và thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ, trong nhiệm kỳ qua Tổng hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình soạn thảo một số Nghị quyết của Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; về công tác dân số trong tình hình mới. Tổng hội đã tham gia vào rất nhiều việc cụ thể như giám sát hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, hoạt động phối hợp giữa các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập… từ đó phát hiện, kiến nghị sửa đổi những bất cập về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ, khi Chính phủ xem xét các kiến nghị, đề xuất trong lĩnh vực y tế, ngoài ý kiến của Bộ Y tế, các bộ, ngành khác, thì ý kiến của Tổng hội Y học Việt Nam rất quan trọng. Tổng hội tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ những đổi mới ban đầu có tính nền tảng trong đào tạo y khoa, cấp chứng chỉ hành nghề, đến xây dựng các hướng dẫn chuyên ngành, rút gọn danh mục kỹ thuật y tế, các tiêu chuẩn y khoa…

Phó Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng hàng nghìn, hàng vạn ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia đầu ngành vừa có kinh nghiệm về quản lý, vừa có kinh nghiệm chuyên môn là hội viên của Tổng hội Y học ngay từ những ngày đầu xuất hiện đại dịch Covid-19.

Các hội chuyên ngành của Tổng hội (Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam) đã cùng với Bộ Y tế thiết lập hệ thống hỗ trợ hội chẩn, điều trị từ xa. Nhiều hội viên của Tổng hội, trong đó có cả những y, bác sĩ lớn tuổi, đã tham gia trên tuyến đầu chống dịch.

Toàn cảnh Đại hội.

Từ những vấn đề đặt ra qua thực tiễn phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng mong muốn Tổng hội Y học Việt Nam, các hội chuyên ngành tăng cường giáo dục, truyền thông và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các đại dịch, sự cố y tế công cộng nghiêm trọng có thể xuất hiện trong tương lai. Tổng hội cũng cần ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để nâng tầm công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức y tế cho cộng đồng; thúc đẩy khám chữa bệnh, điều trị từ xa; hình thành các cơ sở dữ liệu khoa học, thuyết phục để thúc đẩy y học cổ truyền

Phó Thủ tướng tin tưởng Tổng hội Y học Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm 65 năm qua để có bước phát triển toàn diện, hoàn thành được các mục tiêu đặt ra, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Bộ Y tế và các bộ, ngành, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện cho Tổng hội Y học Việt Nam phát triển về tổ chức, hoạt động thuận lợi. “Kế thừa truyền thống của ngành y tế, Tổng hội Y học Việt Nam sẽ góp phần không thể thiếu để hình ảnh của người thầy thuốc mãi mãi đáng quý, đáng trân trọng nhất trong xã hội”, Phó Thủ tướng nói.

Tại Đại hội, với tín nhiệm cao PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên đã tái đắc cử Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam.

Các Phó Chủ tịch gồm: GS.TS Nguyễn Văn Kính; PGS.TS Nguyễn Viết Nhung; GS.TS Nguyễn Văn Thuấn; GS.TS Nguyễn Viết Tiến; GS.TS Bùi Đức Phú; PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung; GS.TS Trịnh Đình Hải; GS.TS Đỗ Quyết.

* Sáng cùng ngày, Tổng hội Y học Việt Nam cũng đã tổ chức lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu ngành y lần thứ hai, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tiến hành Đại hội Đại biểu toàn quốc Tổng hội Y học Việt Nam khoá 17 (nhiệm kỳ 2021-2026).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng hội Y học Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế chứng kiến lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam trao biểu trưng tôn vinh 87 trí thức tiêu biểu ngành Y.

Trong đó, có 24 người học hàm, học vị Giáo sư, Tiến sĩ và tương đương trở lên; 36 người là Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 27 người là Tiến sĩ, Thạc sĩ, BSCK II.

Danh hiệu Trí thức tiêu biểu được trao 2 năm 1 lần, không chỉ mang đến niềm tự hào cho cá nhân mà còn trở thành niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao đối với Tổng hội Y học Việt Nam để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo, trí tuệ của đội ngũ trí thức, chuyên gia đầu ngành, đóng góp vào việc nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn ngành Y, vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên tái đắc cử Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO