Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa

Ngọc Nhung 06/07/2018 08:38

Sau hai trận đấu liên tiếp chưa nếm trải chiến thắng khi chơi trên sân nhà, cuối cùng Hanoi Buffaloes cũng đã tận hưởng được niềm vui khi đả bại Danang Dragons với tỷ số 86-76 trong trận đấu vào tối ngày 5/7 tại Nhà thi đấu Bách Khoa.

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa

Danang Dragons đã bám đuổi sát sao đội chủ nhà.

Khán giả thủ đô truyền “lửa” cho Trâu xanh

Bước vào trận đấu thứ 2 trên tổng số 4 trận trong vòng 6 ngày liên tiếp, cùng với sự khắc nghiệt của khí hậu tại Hà Nội luôn ở mức nhiệt cao trong những ngày gần đây, các cầu thủ Danang Dragons thể hiện sự luống cuống trong các pha bóng đầu trận và để Hanoi Buffaloes liên tiếp ghi điểm.

Mike Bell là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong hiệp 1 khi anh đóng góp 16 điểm cho Trâu thủ đô. Cùng với liên tiếp những tình huống ném xa chính xác ghi 3 điểm của trung phong Mike Bell.

Trong trận đấu này, Danang Dragons tổ chức lối tấn công rộng rãi bởi họ muốn có nhiều không gian hơn cho Chris và Zach có thể sử dụng hình thể để tấn công vào khu vực dưới rổ.

Mở đầu là sự trở lại bất ngờ của lão tướng Đàm Huy Đại (số 68) với những cú ném 3 điểm chính xác (100%). Tuy nhiên, đáp trả ngay sau lão tướng mang áo số 68 là cú ném ghi 3 điểm cần thiết của Vicent Nguyễn (số 4) đủ để mang lại lợi thế cho Trâu thủ đô trước đội khách.

Trong một ngày mà Danang Dragons không có được cảm giác ném rổ tốt cũng như việc tòa tháp đôi đã bị khống chế bởi Mike Bell (số 9) và Stefan Nguyễn (số 24) thì Danang Dragons rất khó để có cơ hội gia tăng điểm số với Hanoi Buffaloes.

Liên tục là những tình huống dứt điểm không tốt của tòa tháp đôi trong trận này, hoàn toàn có thể nhận thấy sự khó khăn để hướng tới một chiến thắng dành cho Danang Dragons.

Cùng với sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả thủ đô, Hanoi Buffaloes đã thể hiện một lối chơi sắc nét và đầy hiệu quả. Từ khâu phòng ngự bằng việc di chuyển nhiều và bọc lót hiệu quả giữa các vị trí cho đến lối đánh tấn công tận dụng những mảng miếng tì đè, yểm trợ mở ra khoảng trống cho các tay ném tốt, Hanoi Buffaloes đã tự tin lên điểm dẫn trước đội khách trong 2 hiệp đầu tiên (42-37).

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa - 1

Bước ngoặt của trận đấu khi HLV Donte Hill được mời ra khỏi sân.

Thiếu vắng trụ cột, Danang Dragons gục ngã đáng tiếc

Sốc lại tinh thần, khi bước vào hiệp 3, các cầu thủ Danang Dragons liên tiếp khiến các cổ động viên tại Bách Khoa phải thán phục khi thực hiện thành công đến 5 tình huống ném từ ngoài vòng 3 điểm chính xác. Trong đó, riêng đội trưởng Horace Nguyễn đã ghi đến 12 điểm từ những pha ném xa. Với sự bùng nổ đó, đoàn quân của HLV Donte Hill đã nhanh chóng san bằng tỷ số và vượt lên dẫn trước 64-60

Tuy nhiên, bất lợi đã đến với đội bóng Đà Nẵng trong khoảng thời gian sau đó. Lần lượt trung phong Zach Allmon (lỗi kỹ thuật và lỗi phản tinh thần thể thao) và HLV Donte Hill (lỗi phản ứng trọng tài) được các trọng tài mời khỏi sân.

Thiếu vắng hai nhân tố quan trọng, cũng như sự xuống sức về thể lực ở khoảng thời gian cuối, Danang Dragons không còn duy trì được thế bám đuổi vối đối thủ và thế trận từ đó đã hoàn toàn thuộc về Hanoi Buffaloes. Tình huống ném 3 chuẩn xác đến từng milimet của Vincent Nguyễn (số 4) và Đinh Tiến Công (số 1) trong những phút cuối đã dập tan hy vọng giành chiến thắng của “Rồng sông Hàn”.

Kết quả cuối cùng, đội bóng chủ sân Bách Khoa đã đánh bại đối thủ với tỷ số 86-76 và trở lại với cuộc đua giành vé tham dự vòng Playoffs dành cho top 4 tại VBA năm nay. Với màn trình diễn xuất sắc, Stefan Nguyễn Tuấn Tú (22 điểm) đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa - 2

Mike Bell (số 9) càng chơi càng hay trong màu áo Trâu thủ đô.

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa - 3

Vincent Nguyễn và Ngọc Tú được trao nhiều khoảng trống với những pha ghi điểm đẹp mắt.

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa - 4

Stefan Nguyễn dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong cuộc hội ngộ với đội bóng cũ.

Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa - 5

Trận thắng đầu tiên trên sân nhà Bách Khoa của Trâu thủ đô tại VBA 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá dớp sân nhà, Hanoi Buffaloes thắng trận đầu tiên tại Bách Khoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO