Phá sới bạc 'siêu khủng' trên đồi keo

Điền Bắc 21/10/2021 16:33

Ổ nhóm đánh bạc khủng này do Đào Thế Hồng (Nghệ An) cầm đầu. Đây là đối tượng có 9 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, đánh bạc.

Ngày 21/10, Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị vừa triệt phá sới bạc quy mô lớn được tổ chức trên đồi keo thuộc địa bàn huyện Qùy Hợp, Nghệ An.

Các đối tượng bị bắt giữ tại trận.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô lớn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, chuyên án nhanh chóng được xác lập, đấu tranh.

Khoảng 18h ngày 18/10, xác định thời cơ “cất vó” ổ nhóm đã đến, khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Quỳ Hợp nhanh chóng vây ráp khu vực đồi keo xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Phát hiện bị vây bắt nhóm đối tượng đã lên xe ô tô 16 chỗ bỏ chạy, tuy nhiên đã bị lực lượng Công an khống chế. Bước đầu ban chuyên án đã bắt giữ 19 đối tượng, thu giữ tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, 2 xe ô tô, 17 điện thoại di động, 1 bộ đàm và nhiều tang vật liên quan.

Theo cảnh sát, trong số này, có nhiều đối tượng đã có nhiều tiền án đến từ các huyện Yên Thành, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu thuộc tỉnh Nghệ An và một số địa phương thuộc tỉnh Thanh Hóa. Có 6 đối tượng đánh bạc bị bắt là phụ nữ.

Tang vật vụ án.

Cơ quan điều tra xác định, ổ nhóm này do Đào Thế Hồng (54 tuổi, trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) cầm đầu, đây là đối tượng có 9 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, đánh bạc.

Hồng sử dụng bộ đàm để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng còn lại để tổ chức sới bạc. Có người gọi các con bạc đến, tiến hành xóc cái cho các con bạc để sát phạt, sử dụng xe ô tô loại 16 chỗ để chở các con bạc đến địa điểm theo yêu cầu. Một số đối tượng khác làm nhiệm cảnh giới xung quanh cách sới bạc để đảm bảo an toàn.

Được biết, con bạc muốn vào sới mỗi người đều phải nộp cho đàn em của Hồng 1 triệu đồng. Quá trình vây bắt, đối tượng Đào Xuân Hồng và con trai là Đào Xuân Tân cùng một số đối tượng khác lợi dụng đêm tối, địa hình đồi núi đã chạy thoát.

Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Quỳ Hợp tổ chức 2 tổ công tác thi hành lệnh khám xét chỗ ở của đối tượng cầm đầu Đào Xuân Hồng tại xã Tam Hợp và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đến sới bạc. Đến 16h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ Đào Xuân Tân khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Chiếc xe các chở các đối tượng đến đánh bạc và tẩu thoát.

Theo Thượng tá Trần Đức Thân - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An), nhóm đánh bạc này được tổ chức rất chuyên nghiệp, đã bị lực lượng Công an theo dõi trong thời gian dài, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm và thời gian tổ chức đánh bạc. Địa điểm các đối tượng tổ chức đánh bạc là nhà dân, khách sạn kiên cố và đặc biệt là các đồi núi hiểm trở, ít người qua lại và cách xa dân cư.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án, đồng thời truy bắt các đối tượng còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá sới bạc 'siêu khủng' trên đồi keo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO