Phái đoàn Nga đã đến Belarus để đàm phán với Ukraine

Mai Nguyễn (Theo TASS) 27/02/2022 15:29

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, phái đoàn Nga đã sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với Ukraine tại thành phố Gomel, Belarus.

Theo hãng thông tấn Tass, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, vào ngày 27/2 phái đoàn của Nga đã đến thành phố Gomel, Belarus, sẵn sàng đàm phán với phía Ukraine.

“Theo thỏa thuận, phái đoàn Nga bao gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan khác, bao gồm cả Văn phòng Tổng thống, đã đến Belarus để hội đàm với Ukraine”, ông Peskov nêu rõ.

Đồng thời, Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh: “Chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán tại thành phố Gomel”.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 26/2 đưa ra thông báo rằng, thủ đô Minsk đã sẵn sàng cung cấp một địa điểm để tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Cuối ngày 26/2, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, đề xuất sắp xếp các cuộc đàm phán đã được đưa ra bởi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Azerbaijan, ông Ilham Aliyev.

Bộ Ngoại giao Belarus đã lên tiếng xác nhận sự xuất hiện của phái đoàn Nga tại thành phố Gomel để hội đàm với Ukraine, đồng thời nhấn mạnh rằng, thủ đô Minsk đã thực hiện đầy đủ các thỏa thuận cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz khẳng định: "Chúng tôi xác nhận thông tin này".

Trước đó, Nga đã phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm “phi quân sự hóa” và “phi hạt nhân hóa” tại Ukraine vào ngày 24/2.

Ngày 26/2, Văn phòng Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, ông sẵn sàng đàm phán về tình trạng trung lập của Ukraine cũng như các chương trình bảo đảm cho an ninh của quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phái đoàn Nga đã đến Belarus để đàm phán với Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO