'Phạm Thế Duyệt – Người thợ lò ngày ấy'

Nguyễn Phượng 26/04/2021 19:27

Ngày 26/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tham dự.

ÔNg Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ ra sách.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ giới thiệu sách.

Cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” là một tập truyện ký ghi lại chân thực cuộc đời. Với tựa đề giản dị, ngôn từ diễn đạt mộc mạc, gần gũi, cuốn sách theo sát hành trình cuộc đời của ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Uỷ viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam- từ lúc là một cậu bé hiếu học nơi vùng quê nghèo đến hình ảnh chàng thanh niên kỹ sư mỏ luôn hết lòng với công việc, phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của từng đơn vị, chia sẻ gian truân với công nhân, được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp.

Phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ: “Tổ chức công đoàn của chúng ta tự hào có một người thủ lĩnh như ông Phạm Thế Duyệt; tự hào đã lựa chọn, đào tạo và giới thiệu cho Đảng một cán bộ ưu tú để trở thành một nhà chính trị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước...

Cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” thay lời tri ân của tổ chức Công đoàn đối với những đóng góp của ông, cũng là món quà có ý nghĩa gửi đến những thế hệ cán bộ công đoàn và người lao động cả nước, đặc biệt là những người thợ mỏ. Chúng ta tin tưởng rằng trong thời kỳ mới, vận hội mới, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp được dày công vun đắp từ các thế hệ cha anh đi trước, vươn lên giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Những câu chuyện, hình ảnh về ông Phạm Thế Duyệt được khắc họa qua tập truyện ký, ngoài việc góp thêm một phần tư liệu quý báu của các lãnh đạo, cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, còn sẽ góp phần lan tỏa những hình ảnh này đến gần hơn với đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người lao động.

Được biết, trong Tháng Công nhân này, 2.000 cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” sẽ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp phát tới 63 LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn TCty trực thuộc Tổng Liên đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Phạm Thế Duyệt – Người thợ lò ngày ấy'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO