Phạm tội vì… ghen

Tinh Anh 19/10/2021 06:29

Công an quận 7 (TP Hồ Chí Minh) vừa bắt giữ Khổng Minh Toàn (37 tuổi) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản người khác. Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này khai do ghen tuông nên đã nảy sinh ý đồ mua xăng đốt xe của “tình địch” để trả hận. Nạn nhân bị hủy hoại tài sản là lãnh đạo của vợ Khổng Minh Toàn.

Lời khai của Toàn thể hiện, suốt trong thời gian dài anh ta nghi ngờ vợ cặp bồ với “sếp” nhưng không có chứng cứ nên đành chịu nuốt hận. Song, cách đây vài ngày, thấy vợ buồn bã không vui, gặng hỏi thì cô này thú nhận buồn vì “sếp” sắp kết hôn. Nổi máu ghen Hoạn Thư, Toàn nuôi ý nghĩ phải dạy dỗ cho lãnh đạo của vợ một bài học để trút giận.

Và cuối cùng cơ hội đã đến. Trên đường đi uống cà phê về, Toàn phát hiện xe ô tô của “sếp” vợ đang đỗ bên lề đường, anh ta lập tức đi mua can xăng tưới lên châm lửa đốt. Hậu quả không chỉ xe ô tô nói trên cháy rụi, lửa còn bén sang chiếc ô tô đỗ bên cạnh gây thiệt hại lên tới khoảng 2 tỷ đồng. Tất nhiên ngay sau đó Toàn bị bắt vì tội hủy hoại tài sản.

Vậy là chỉ vì ghen, Toàn đã phải lâm vòng lao lý, mất đi tự do. Việc Toàn vi phạm pháp luật đã rõ, chắc chắn tới đây anh ta sẽ phải ra hầu tòa và lĩnh một bản án thích đáng để trả giá cho hành vi phạm pháp của bản thân. Song, trong câu chuyện này những người có liên quan không thể không day dứt vì đâu nên nỗi tan đàn xẻ nghé như vậy.

Chiếu về lý, hành vi hủy hoại tài sản của người khác là vi phạm pháp luật, cần phải bị xử lý nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Hơn nữa, Toàn không có bất cứ chứng cứ nào về việc vợ ngoại tình với “sếp” mà đã ra tay làm bậy càng không thể chấp nhận được. Ngay cả khi chắc chắn có sự ngoại tình, người khôn ngoan cũng không ai làm vậy.

Song, nếu xét về tình thì Khổng Minh Toàn cũng khá đáng thương và đáng trách. Đáng thương ở chỗ, người phụ nữ đầu gối tay ấp lại buồn vì người đàn ông khác sắp đi lấy vợ. Đáng trách ở chỗ, nếu thực sự giữa vợ và “sếp” có “chuyện gì đó”, Toàn cần phải bình tĩnh, tỉnh táo xử lý chứ không phải đánh đổi tương lai và sự tự do lấy hả hê nhất thời.

Lâu nay, câu chuyện tình công sở, những mối quan hệ ngoài luồng không còn xa lạ với nhiều người. Song, để giải quyết vấn đề, ngoài việc chúng ta phải nắm được chứng cứ xác thực, thì cần phải bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra biện pháp giải quyết tối ưu nhất. Không thể cứ chắc chắn là chồng/vợ ngoại tình là có thể tự do ra tay, bởi như vậy là phạm pháp.

Dù người bạn đời ngoại tình là vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, vi phạm đạo đức truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa chồng/vợ được phép xử lý họ theo luật rừng. Nếu ai cũng có thể thay mặt pháp luật để xử lý người vi phạm thì còn cần đến hệ thống pháp luật và các quan tòa để làm gì? Như vậy há chẳng phải là xã hội sẽ loạn hết hay sao?

Đáng tiếc, nhiều người khi nổi “máu Hoạn Thư” đã không thể kiềm chế được bản thân dẫn đến có những hành vi vi phạm pháp luật. Chẳng phải thực tế đã xảy ra khá nhiều vụ đánh ghen, có những vụ đánh ghen tra tấn nạn nhân như thời trung cổ. Thậm chí người hành hung còn quay clip tung lên mạng để khoe như một thứ chiến tích vừa mới giành được.

Trở lại câu chuyện nam thanh niên Khổng Minh Toàn hủy hoại tài sản người khác vì ghen. Giờ đây, khi phải ngồi trong nhà tạm giữ của cơ quan công an, chắc anh ta cảm thấy vô cùng hối hận về hành vi manh động của mình. Song, có hối hận thì cũng đã quá muộn màng. Hy vọng từ gương nam thanh niên này, không còn ai dại dột làm những chuyện không đáng vì sự ghen tuông vô cớ. Khi máu ghen nổi lên hãy hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm tội vì… ghen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO