Phản bác thông tin thiếu khách quan về tình hình nhân quyền ở Việt Nam

M.Loan 22/09/2022 17:32

Phản ứng của Việt Nam trước việc một số tổ chức nhân quyền quốc tế có ý kiến trái chiều về việc Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền của Liên Hợp Quốc là vấn đề được phóng viên nêu tại họp báo chiều 22/9.

Trả lời, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, không khách quan, với định kiến xấu của một số tổ chức nước ngoài với Việt Nam.

Như đã nhiều lần khẳng định,chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền cơ bản của con người. Điều này đã được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật có liên quan. Những thành tựu và nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao."

"Mới đây tháng 3/2022, Việt Nam đã công bố Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị mà Việt Nam đã chấp thuận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (UPR) chu kỳ III, thể hiện trách nhiệm quốc gia thành viên, sự minh bạch và sự nghiêm túc của VN đối với cơ chế UPR nói riêng và trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về bảo đảm quyền con người nói chung" - bà Hằng cho biết thêm.

Việt Nam cũng luôn tích cực thể hiện tinh thần hợp tác với các thủ tục đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Đồng thời, thường xuyên duy trì các cơ chế đối thoại nhân quyền song phương với một số nước. Sẵn sàng cung cấp thông tin và trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản bác thông tin thiếu khách quan về tình hình nhân quyền ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO