Phân bổ 17.204 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Quang Vinh 08/10/2021 15:25

Sáng 8/10, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền hơn 3 tỷ đồng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ công tác phòng chống dịch và Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Theo tổng hợp sơ bộ, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; Quỹ vaccine phòng Covid-19 lên tới trên 20.512 tỷ đồng.

Từ số kinh phí và hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vaccine phòng Covid-19 số tiền 17.204 tỷ đồng, chiếm 84% so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam và doanh nghiệp tại Fukuoka (Nhật Bản).

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng hơn 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều hoạt động ủng hộ bằng tiền mặt, trang thiết bị, vật phẩm y tế cho công tác phòng, chống dịch với phương châm “người có của góp của, người có công góp công, có nhiều góp nhiều có ít góp ít”.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập, Anh, Mozambique, New Zealand, Ucraina, Campuchia.

"Đến nay, tổng số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã lên tới 29 tỷ đồng, số tiền này được gửi tới nhiều đơn vị khác nhau như UBTƯ MTTQ Việt Nam, Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 và trực tiếp ủng hộ cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thông tin.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, số tiền hơn 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine phòng Covid-19 được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam có đóng góp của cộng đồng người Việt Nam và doanh nghiệp tại Trung Quốc, Nga, Anh, Israel, Nhật, Thụy Sĩ, Mozambique, Ai Cập, New Zealand, Ucraina, Campuchia.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam và bạn bè tại Israel.

“Trong bối cảnh bà con kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới cũng đang phải đối mặt với khó khăn do dịch bệnh, đây là sự ủng hộ quý báu và có ý nghĩa, thể hiện truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, nhân nghĩa, tinh thần vượt khó, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo của người cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhân dân trong nước”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có những hỗ trợ kịp thời và thiết thực đối với người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua; đồng thời tin tưởng UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đến các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong đó có thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang - nơi đang ghi nhận nhiều ca F0 trong khi các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch còn hạn chế.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam và doanh nghiệp tại CHND Trung Hoa.

Tiếp nhận ủng hộ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khi kịp thời sẻ chia với đất nước trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19; đồng thời khẳng định với trách nhiệm của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ phân bổ nguồn lực ủng hộ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng theo quy định của pháp luật.

"Trong thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn do tác động của dịch bệnh đến cuộc sống nhưng bà con kiều bào vẫn luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái” "lá lành, đùm lá rách” cùng hướng về quê hương để đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, vừa qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX và một số tổ chức Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài. Tại buổi gặp mặt này, với tình cảm, trách nhiệm của mình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã bày tỏ tin tưởng, ủng hộ, đồng hành với đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Cùng với việc ủng hộ nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, nhiều kiều bào đã có những tư vấn và chủ động tiếp cận các nguồn cung cấp để có sớm nhất, nhiều nhất nguồn vaccine chuyển về trong nước.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam và doanh nghiệp tại Thụy Sĩ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng cảm ơn Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong vai trò là Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán, nhập khẩu, tiếp nhận các nguồn vaccine trên thế giới về với Việt Nam.

"Với những kết quả thực chất của Tổ công tác về ngoại giao vaccine, hiện nay đất nước đã tiêm được trên 50 triệu liều vaccine và trong tháng tới sẽ triển khai việc tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi. Đây là điều kiện để đưa đất nước phục hồi kinh tế, từng bước bảo vệ người dân trong giai đoạn bình thường mới", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

* Trong sáng ngày 8/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng từ Công ty CP Daikin Air Conditioning (Vietnam) - Chi nhánh Hà Nội ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên công ty khi đã cùng đồng hành với Chính phủ Việt Nam đóng góp vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Daikin.

“Người Việt Nam có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, những sự đóng góp này thực sự có ý nghĩa và rất đáng trân trọng.

Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời phân bổ tới quỹ vaccine để góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho người dân", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn Công ty Daikin.

Như vậy, theo tổng hợp sơ bộ, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 lên tới trên 20.512 tỷ đồng, tăng thêm 2.266 tỷ đồng so với số liệu tổng hợp ngày 23/9/2021.

Trong đó, tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng; qua Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 là 8.781 tỷ đồng.

Từ số kinh phí và hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vaccine phòng Covid-19: 17.204 tỷ đồng, chiếm 84% so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

Trong đó, đã phân bổ 3.462.564 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch… với trị giá là 10.260 tỷ đồng; Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 đã chi 6.944 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phân bổ 17.204 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO