Xã hội

Phấn đấu 100% người tham gia bảo hiểm xã hội cài ứng dụng bảo hiểm số

Lan Hương 26/05/2023 16:48

Nhằm đạt mục tiêu phấn đấu đến ngày 31/12/2023 đạt trên 1,17 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH tỉnh Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua tới tập thể cán bộ,viên chức trong toàn ngành.

image.daidoanket.vn-images-upload-huongltl-05262023-_dong-nai.jpg

Theo thống kê tính đến ngày 19/5/2023, BHXH tỉnh Đồng Nai đã đăng ký và cài đặt cho 775.321 người tham gia, đạt 66,59% so với Kế hoạch của BHXH Việt Nam giao. Như vậy để hoàn thành mục tiêu 100% người tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID toàn ngành phải nỗ lực rất lớn. Chính vì vậy, BHXH tỉnh Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua tới toàn ngành với chủ đề: Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả trong triển khai thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023.

Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết, để đạt mục tiêu trên BHXH tỉnh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện các nội dung, giải pháp trọng tâm như: Tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức triển khai phong trào thi đua đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu tiến độ, lộ trình thực hiện chỉ tiêu được giao; Chủ động nắm bắt, đề xuất các giải pháp, sáng kiến và tham gia đối thoại giải đáp những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID theo phản ánh của người sử dụng ứng dụng.

Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, lập danh sách các đơn vị sử dụng lao động về tình hình đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người lao động đối với cả hai nhóm bao gồm cả chưa đăng ký và đã đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; thực hiện triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, chủ động lựa chọn phương thức triển khai tới nhiều nhóm chủ thể tham gia cùng lúc hoặc nhiều lần lượt từng nhóm người tham gia để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

“Để đạt chỉ tiêu được giao cả năm 2023, BHXH các huyện, thành phố cần xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, cách thức tiếp cận từng nhóm người tham gia theo từng quý, tối thiểu hết quý II/2023 đạt từ 60% trở lên, hết quý III/2023 đạt từ 80% trở lên, đến ngày 31/12/2023 hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao”, ông Phạm Minh Thành nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu 100% người tham gia bảo hiểm xã hội cài ứng dụng bảo hiểm số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO