Phấn đấu để Cao Bằng trở thành điểm sáng

11/11/2017 20:00

Chiều ngày 11/11, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác làm việc với Tỉnh Uỷ tỉnh Cao Bằng về thực hiện chính sách dân tộc và xã hội của tỉnh. Báo cáo với Phó Chủ tịch và đoàn công tác, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Cao Bằng Triệu Đình Lê cho biết: Đến nay toàn tỉnh đạt bình quân 7,57 tiêu chí nông thôn mới (NTM)/xã, duy trì 5 xã đạt chuẩn NTM. Phấn đấu trong năm 2017 có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM. "Toàn tỉnh không để nợ đọng vốn xây dựng cơ bản trong qu

Về kinh tế tuy tỉnh Cao Bằng đã có những bước phát triển khá nhưng theo Phó bí thư Triệu Đình Lê, vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Quy mô nền kinh tế nhìn chung còn nhỏ, sức cạnh tranh và hiệu quả trên hầu hết các lĩnh vực còn thấp, nguồn thu ngân sách chưa thật vững chắc, chuyển dịch cơ cấu nội bộ các ngành kinh tế chuyển biến chậm... Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng nói trên là do kết cấu hạ tầng còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng được yêu xầu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó tỉnh thường xuyên diễn ra những thiên tai dịch bệnh khó lường gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng, sản xuất và đời sống của nhân dân.

Để giải quyết những khó khăn nói trên, tỉnh Cao Bằng kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện đầu tư tuyến đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh sang giai đoạn 2017-2020, nghiên cứu xem xét bố trí vốn đầu tư tuyến đường bộ cao tốc từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) trong giai đoạn 2016-2020. Đề nghị bổ sung tuyến QL 3, đoạn Chợ Mới (Bắc Cạn) -Tà Lùng (Cao Bằng) vào quy hoạch đường bộ cao tốc Việt Nam. Đề nghị bố trí quan tâm vốn kế hoạch năm 2018 cho dự ân cầu đường bộ II Tà Lùng - Thuỷ Khẩu...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng gợi ý tỉnh nên đăng ký làm việc với Bộ Chính trị về những khó khăn nói trên. Đồng chí có lời khen ngợi tỉnh Cao Bằng "nghèo mà sạch" khi xây dựng nông thôn mới không để nợ đọng. "Chúng ta thà chậm mà chắc".

"Mỗi lần lên đây, thấy Cao Bằng chỉ có độc đạo một con đường bộ, lại quanh co ngoằn nghoèo, tôi rất thương bà con. Làm sao để có được một tuyến đường xe lửa từ Hà Nội lên đây?".

Phó chủ tịch cho rằng Cao Bằng có tiềm năng du lịch vô cùng quý giá. Vấn đề là làm sao để khai thông được nó. Ngoài ra, Phó chủ tịch trăn trở: "Làm sao để có thể kết nối thông thương hiệu quả hơn nữa kinh tế cửa khẩu giữa Cao Bằng và nước bạn".

Tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng khen ngợi tỉnh Cao Bằng đã và đang làm tốt công tác xây dựng Đảng. Trong thời gian qua, tỉnh đã không để xảy ra những vi phạm đáng tiếc. Nhân đây, đồng chí Tòng Thị Phóng chúc toàn thể đảng bộ và nhân dân tỉnh Cao Bằng hoàn thành suất sắc mục tiêu đề ra, sớm trở thành một trong những điểm sáng nhất trong các tỉnh miền núi phía Bắc như lòng mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngọc Kha

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu để Cao Bằng trở thành điểm sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO