Phản hồi của Điện lực Quảng Nam về vụ ‘Không được đóng điện…’

Tấn Thành 09/03/2021 09:49

Chiều ngày 8/3 Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi nhận được văn bản số 1517/QNaPC-VP, của Công ty Điện lực Quảng Nam phản hồi thông tin bài “Quảng Nam: Không được đóng điện vì người khác mắc nợ… ‘ông’ điện lực”.

Theo văn bản này “Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) chân thành cảm ơn quý Báo” và cho biết: Ngay khi có thông tin, PC Quảng Nam đã chỉ đạo Điện lực Tam Kỳ xác minh làm rõ và thông tin lại như sau: Về trường hợp khiếu nại của khách hàng Lê Đình Bắc, thường trú tại phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trước tiên, ông Bắc có liên hệ đề nghị lắp đặt công tơ điện tại lô đất A17, tờ bản đồ số 00, khu dân cư đường Lý Thường Kiệt, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ. Tuy nhiên, cũng tại lô đất A17 này, ông Lê Đình Bắc và vợ là bà Lê Thị Hoàng Anh đã cho ông Phạm Thái - đại diện Công ty TNHH TM&DV Việt Green (Công ty Việt Green) thuê, thời hạn hợp đồng thuê đất 3 năm, từ ngày 05/04/2019 đến 05/04/2022.

Ông Bắc chỉ nơi yêu cầu được bắt điện 1 pha

Theo hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, có nêu : “Ông Thái có nghĩa vụ nộp các khoản thuế, phí, lệ phí liên quan đến hoạt động kinh doanh theo quy định; tự thanh toán chi phí dịch vụ điện nước, wifi, truyền hình cáp… và các chi phí khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trong thời gian thuê đất”. Căn cứ hồ sơ này, ngày 25/9/2019, Điện lực Tam Kỳ đã ký hợp đồng mua bán điện tại địa chỉ lô A17 với ông Phạm Thái - đại diện Công ty Việt Green, có hiệu lực hợp đồng đến 05/04/2022.

Như vậy, tại lô đất A17, đang ký hợp đồng mua bán điện với ông Phạm Thái - người được quyền sử dụng đất đến 05/04/2022. Điện lực Tam Kỳ cũng đã đề nghị ông Lê Đình Bắc cung cấp hồ sơ chứng minh địa điểm mua điện tại lô đất A17 để làm thủ tục mua điện mới, hoặc sang tên hợp đồng mua bán điện nhưng khách hàng chưa cung cấp.

Lô đất nơi ông Bắc yêu cầu bắt công tơ điện 1 pha

“PC Quảng Nam một lần nữa cảm ơn quý Báo và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, chia sẻ của quý Báo để hoạt động Điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tỉnh nhà ngày càng tốt hơn”.

Chúng tôi hoan nghênh sự phản hồi kịp thời của PC Quảng Nam. Nhưng qua làm việc với vợ chồng ông Lê Đình Bắc, ông Bắc cho rằng: “Mấy tháng nay ông Phạm Thái đã bỏ đi, gia đình chúng tôi cũng không thu được tiền thuê đất. Điện lực Tam Kỳ cũng không biết ông ta ở đâu để thu nợ tiền điện. Bây giờ tôi biết ông Thái ở đâu mà tìm? Làm như thế này có khác gì làm khó cho người dân chúng tôi. Hơn nữa ông Thái hợp đồng với Điện lực Tam Kỳ bắt điện 3 pha, tôi chỉ yêu cầu bắt điện sinh hoạt 1 pha”.

Chúng tôi hy vọng PC Quảng Nam và Điện lực Tam Kỳ xem xét xử lý vấn đề cho có lý, có tình trước nhu cầu cấp thiết của người dân. Bởi như văn bản 1517/QNaPC-VP của PC Quảng Nam gửi báo Đại Đoàn Kết đã khẳng định “để hoạt động Điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tỉnh nhà ngày càng tốt hơn”.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết ngày 7/3/2021 có bài “Quảng Nam: Không được đóng điện vì người khác mắc nợ… ‘ông’ điện lực” phản ánh những nội dung nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản hồi của Điện lực Quảng Nam về vụ ‘Không được đóng điện…’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO