Phần thưởng lớn nhất là sự tín nhiệm, tin yêu của cộng đồng

Bạch Thương 23/07/2020 06:35

Hết lòng vì công việc, gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền vận động, ông Võ Tấn Đang, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Mỹ Phong đã đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Thanh Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận). Cùng với những tấm bằng khen “phần thưởng” lớn nhất mà ông nhận được chính là sự tín nhiệm, tin yêu của cộng đồng.

Ông Võ TấnĐang.
Ông Võ Tấn Đang.

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, với ông Võ Tấn Đang, công việc Mặt trận gắn bó như một cái nghiệp. Trước khi nghỉ hưu, ông nguyên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nhơn Hải trong những năm từ năm 2000 đến năm 2014 (trước khi xã được chia tách để thành lập mới xã Thanh Hải), rồi tiếp tục đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ thôn kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

Gần 20 năm gắn bó với công tác Mặt trận chưa bao giờ ông ngơi nghỉ. Bằng kinh nghiệm của mình, ông Võ Tấn Đang luôn gương mẫu đi đầu truyên truyền vận động nhân dân trong thôn đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

Để xóm thôn khang trang hơn, ông vận động cán bộ và nhân dân đóng góp ngày công, tiền bạc để tu sửa văn phòng, xây trụ sở thôn và sửa chữa chợ, xây cổng làng thôn Mỹ Phong với kinh phí trên 200 triệu đồng. Không chỉ có vậy Ban Công tác Mặt trận thôn đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể xã, Ban quản lý thôn vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các mô hình “thắp sáng đường quê” và “đường làng, ngõ xóm sạch đẹp”.

Qua tuyên truyền, vận động và tổ chức của ông, người dân trong thôn đã đóng góp gần 300 triệu đồng làm 700 m đường bê tông nông thôn từ tỉnh lộ 702 vào chợ Mỹ Phong với kinh phí trên 1 tỷ đồng, trong đó 70% của nhà nước hỗ trợ. Ngoài ra ông còn huy động nhân dân đóng góp tiền làm 4 tuyến đường trong thôn, đường vào nghĩa trang với tổng chiều dài trên 2.000 mét, tạo thuận tiện cho việc đi lại của mọi người.

Kể về câu chuyện thắp sáng đường quê, ông Đang chia sẻ: “Muốn bà con hưởng ứng các phong trào thì bản thân mỗi người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Khi bắt đầu xây dựng mô hình, tôi làm mẫu ủng hộ tự lắp 1 bóng đèn đường và tự chi trả tiền điện thắp sáng hằng tháng, thấy việc tôi làm có ý nghĩa với cộng đồng, bà con đã tự nguyện làm theo”.

Đến nay trong thôn có 35 bóng đèn đường với kinh phí 20 triệu đồng và đều do người dân tự trả tiền điện.

Sau công trình thắp sáng đường quê, Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục cùng các ban ngành đoàn thể xã, Ban quản lý thôn vận động các hộ dân đóng góp tiền mua hoa trồng trước nhà, đồng thời tự chăm sóc tưới nước. Nhờ vậy trong thôn hiện có các đường hoa kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp trở thành điểm cho các thôn bạn đến tham quan học hỏi.

Theo nhiều người dân, từ khi đường nội thôn Mỹ Phong được bê tông hóa, ban đêm người dân trong xã thường chọn đi đường này, tránh đi trên tỉnh lộ để bảo đảm an toàn giao thông…

Bằng những nỗ lực, cống hiến của mình, ông Võ Tấn Đang đã được các cấp Trung ương, tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen và mới đây được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu thực hiện các phong trào thi đua trong hệ thống Mặt trận các cấp giai đoạn 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phần thưởng lớn nhất là sự tín nhiệm, tin yêu của cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO