Nhiều đại gia xây dựng nợ thuế

Lê Quốc Khánh - Hàm Yên 28/08/2015 10:30

Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị dầu khí Cửu Long ngành nghề đăng ký kinh doanh là xây dựng và kinh doanh bất động sản tại khu đô thị 5A, phường 4, TP Sóc Trăng đang là một trong những đơn vị nợ thuế Nhà nước đến gần chục tỉ đồng. Cục thuế nhiều lần báo thuế nhưng doanh nghiệp này chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ nộp thuế và tìm cách gia hạn.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Chí Đô, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long nợ tiền thuế hơn 9 tỷ đồng, gồm thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngành thuế đã ra quyết định cưỡng chế doanh nghiệp qua tài khoản để thu nợ nhưng vẫn không có kết quả vì đơn vị này không còn tiền trong tài khoản ngân hàng. Ông Đô cho biết thêm, sắp tới, Cục thuế sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế cứng rắn hơn là không bán hóa đơn cho doanh nghiệp.

Trong khi đó thì ông Nguyễn Triệu Dõng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long xác nhận, đơn vị đang nợ tiền thuế Nhà nước. Nói về nguyên nhân nợ thuế, ông Dõng cho rằng, trước đây doanh nghiệp nộp tiền sử dụng đất nhiều hơn diện tích đất mà doanh nghiệp được giao để kinh doanh. Công ty yêu cầu Cục thuế hoàn lại tiền nộp dư trên 10 tỉ đồng nhưng chưa được trả nên công ty chờ nhận lại số tiền này để nộp thuế.

Tại Cà Mau, Cục thuế tỉnh vừa thanh tra thuế tại Doanh nghiệp tư nhân Phạm Trạng ở thị trấn U Minh (huyện U Minh) và thông báo truy thu 1,4 tỉ đồng do DN này còn nợ thuế nhiều năm. Ông Đỗ Phấn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện U Minh cho biết, sau khi có quyết định truy thu thuế, doanh nghiệp Phạm Trạng đã có đơn xin được phân kỳ trả nợ. Tuy nhiên, Cục thuế đã có văn bản không đồng ý yêu cầu DN Phạm Trạng phải có trách nhiệm nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

Ông Phạm Đại Ngãi (ngụ phường 1, TP Cà Mau) cho biết, doanh nghiệp Phạm Trạng là của ông, do Phạm Thạnh Trị (em ông Ngãi) làm giám đốc. Ông Ngãi xác nhận, sau khi thanh tra doanh nghiệp bị ngành thuế truy thu tiền thuế trên 1,4 tỷ đồng. Theo ông Ngãi, một trong những dự án mà doanh nghiệp thi công đang bị chủ đầu tư sử dụng vốn Nhà nước nợ hơn 7 tỷ đồng. Vì vậy, ông đang làm thủ tục kéo dài thời gian trả nợ thuế cho đến khi nào thu hồi được nợ xây dựng công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đại gia xây dựng nợ thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO