Phản ứng của VPF trước thông tin CLB HAGL phát đơn kiện

Lê Trang (Tổng hợp) 08/02/2023 13:35

VPF đang tham khảo luật sư, xây dựng phương án giải quyết sau khi bị kiện từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trong vấn đề xung đột quyền lợi tài trợ độc quyền.

Hoàng Anh Gia Lai chính thức khởi kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lên Toàn án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào hôm qua (7/2). Theo đó, dù chưa nhận được thông báo chính thức từ tòa án song VPF đã sẵn sàng chuẩn bị các phương án sau khi nắm thông tin từ truyền thông.

Đơn vị đứng đầu các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tham khảo luật sư về vấn đề pháp lý liên quan đến trường hợp xung đột quyền lợi tài trợ với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Một đại diện VPF cho hay: "Cho đến hết ngày 7/2, chúng tôi chưa nhận được nội dung cụ thể trong vấn đề Hoàng Anh Gia Lai khởi kiện. Câu lạc bộ có quyền khởi kiện. Chúng tôi rất tiếc khi để ra sự việc như vậy trong giải đấu”.

"Trong trường hợp đã xảy ra, VPF chỉ thực hiện các quyền hạn trong phạm vi giải đấu trên tinh thần nhất quán nhằm đảm bảo quy chế, các quy định trong Điều lệ giải đấu V-League 2023”, đại diện đơn vị điều hành giải đấu cao nhất Việt Nam chia sẻ.

Tình huống Hoàng Anh Gia Lai khởi kiện VPF đã được lường trước sau khi hai bên đã có mâu thuẫn về quyền lợi tài trợ trong phạm vi V-League 2023.

Trước đó, đội bóng phố núi và đơn vị điều hành V-League từng đạt thỏa thuận về những biện pháp nhằm tháo gỡ những vấn đề đang gặp phải giữa nhà tài trợ chính của câu lạc bộ với nhà tài trợ chính giải đấu.

Một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng sự việc xung đột xảy ra có thể gây ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam, trong đó giải đấu hàng đầu nhiều khả năng bị ảnh hưởng trong các hoạt động tìm kiếm tài trợ trong tương lai.

Theo ý kiến từ thành viên VFF, hai bên VPF và Hoàng Anh Gia Lai nên một lần nữa tìm "tiếng nói chung" để tránh sự việc kiện tụng đi quá xa và để lại ảnh hưởng xấu.

[HAGL đã gửi đơn kiện VPF]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản ứng của VPF trước thông tin CLB HAGL phát đơn kiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO