Pháp - Đan Mạch: Nhà đương kim vô địch sớm giành vé đi tiếp?

Hải Phong 26/11/2022 17:33

Tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ giành một suất vào vòng loại trực tiếp của World Cup 2022, khi họ tiếp Đan Mạch trong khuôn khổ bảng D, tại sân vận động 974 vào 23h tối 26/11 (theo giờ Việt Nam).

“Les Bleus” đã khởi động hoàn hảo cho hành trình bảo vệ ngôi vương, đánh bại Australia 4-1, trong khi đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand bị Tunisia cầm hòa không bàn thắng.

Pháp và Đan Mạch chạm trán lần thứ 3 sau chỉ 6 tháng.

Các nhà đương kim vô địch thế giới đang nắm chắc ngôi đầu bảng D và sẽ chắc suất vào vòng loại trực tiếp nếu giành chiến thắng đêm nay. Thậm chí, họ có thể bảo toàn vị trí này nếu bỏ túi 3 điểm, đồng thời trận đấu Tunisia - Australia kết thúc với tỷ số hòa.

Pháp cũng là nhà đương kim vô địch đầu tiên giành chiến thắng trong trận mở màn, kể từ World Cup 2006. Sau khi vượt qua “lời nguyền” thua trận ra quân và bị loại từ vòng bảng như các nhà vô địch khác gần đây, “Les Bleus” đang hướng tới trận thắng thứ 6 liên tiếp ở World Cup, sánh ngang kỷ lục mà thế hệ vàng Tây Ban Nha nắm giữ tại World Cup 2010.

BXH bảng D.

Trận thắng 4-1 trong ngày ra quân giúp tuyển Pháp cởi bỏ phần nào áp lực và hoài nghi về đội hình dự World Cup 2022. Họ đến Qatar mà không có cặp tiền vệ hàng đầu thế giới N'Golo Kante - Paul Pogba, sau đó là Christopher Nkunku đều do chấn thương. Tuy nhiên, cú sốc lớn nhất với Didier Deschamps đến vào đêm trước của giải đấu, khi “Quả bóng vàng” Karim Benzema dính chấn thương.

Vắng hàng loạt ngôi sao nhưng tuyển Pháp đã chứng minh chiều sâu đội hình hiện tại. Những cái tên như Olivier Giroud, Rabiot, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele đều đã tỏa sáng. Tuy vậy, hàng thủ vẫn để lại âu lo cho người hâm mộ “Les Bleus”.

HLV Deschamps mất hậu vệ cánh Lucas Hernandez hết giải vì chấn thương, ở tình huống để thua sớm trước Austrlia. Thay thế vị trí của Lucas chính là người anh em Theo Hernandez - hậu vệ có đường kiến tạo để Rabiot san bằng tỷ số, mở ra chiến thắng 4-1 cho tuyển Pháp. Đó là tín hiệu tích cực dành cho Deschamps, khi đội bóng của ông sở hữu chiều sâu đội hình lý tưởng.

Không những vậy, Deschamps cũng sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Rafael Varane. Khả năng đọc tính huống và không chiến tốt của ngôi sao Man United sẽ giúp hàng thủ Pháp chống đỡ tốt hơn các pha tranh chấp trên không trước Đan Mạch - đối thủ có chiều cao trung bình hàng đầu World Cup 2022 với chỉ số 186,5 cm.

Không khí vui vẻ của các cầu thủ Pháp trên sân tập trước trận gặp Đan Mạch. Ảnh: Getty.

Tại UEFA Nations League 2022, Đan Mạch khiến Pháp chật vật chống đỡ những pha bóng bổng. Trong hai lần chạm trán vào tháng 6 và tháng 9, họ đều giành chiến thắng lần lượt với tỷ số 2-0 và 2-1. Ở đấu trường World Cup, “những chú lính chì” góp phần loại Pháp ngay từ vòng bảng năm 2002 với trận thắng 2-0. 4 năm trước, Pháp cũng chỉ có được trận hòa 0-0 trước đối thủ này.

Duyên nợ trong quá khứ khiến Đan Mạch không bị đánh giá quá yếu thế trước Pháp. Tuy vậy, mô hình tính toán của siêu máy tính vẫn nghiêng về nhà đương kim vô địch với 52,7% cơ hội chiến thắng. Khả năng Đan Mạch giành 3 điểm là 22,8%, trong khi tỷ lệ hòa là 24,5% trước khi trận đấu bắt đầu.

Pháp có 52,7% cơ hội thắng trận, theo mô hình thống kê số liệu của Opta.
Đội hình ra sân dự kiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp - Đan Mạch: Nhà đương kim vô địch sớm giành vé đi tiếp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO