Pháp 3-3 (pen 4-5) Thụy Sĩ: Gà trống gục ngã đầy cay đắng

Khánh Vy 29/06/2021 05:00

Ngôi sao được kỳ vọng nhất Mbappe đã trở thành nỗi thất vọng lớn nhất khi sút hỏng quả phạt đền thứ 5 khiến tuyển Pháp phải rời EURO 2020 đầy cay đắng.

Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng sau chiến thắng nghẹt thở.

Một bữa tiệc thịnh soạn, kịch tính và nghẹt thở với những bước ngoặt, những bàn thắng, những cuộc rượt đuổi tỉ số liên tục đã được các cầu thủ Pháp và Thụy Sĩ dâng tặng cho các khán giả.

“Điên rồ” là từ phù hợp nhất để mô tả về trận đấu này. Cảm xúc từ dẫn bàn sang bị dẫn liên tục thay đổi đến chóng mặt trong 90 phút thi đấu chính thức với 6 bàn thắng được ghi cùng một pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền đã buộc Pháp và Thụy Sĩ phải bước vào hiệp phụ.

Cuộc rợt đuổi tỉ số đầy gay cấn, kịch tính đến nghẹt thở cuối cùng đã kết thúc và phải phân định thắng thua bằng những loạt đấu súng trên chấm penalty.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất Mbappe đã trở thành nỗi thất vọng lớn nhất khi sút hỏng quả phạt đền thứ 5 khiến tuyển Pháp phải rời EURO 2020 đầy cay đắng.

Tuyển Pháp đứng đầu bảng F được gọi là tử thần đã cho thấy thày trò Deschamp lọt vào vòng 1/8 tương đối thuyết phục. Chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Đức ở lượt trận đầu tiên đủ để những chú gà trống Gaulois thi đấu theo những toan tính.

Dù sau đó, liên tiếp trải qua hai trận hòa trước Hungary và Bồ Đào Nha, nhưng rõ ràng đội tuyển Pháp đã cho thấy năng lực của ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch EURO 2020.

Trong khi đó, sẽ chẳng ai dám đánh giá thấp tuyển Thụy Sĩ khi họ cũng đã ít nhiều chứng tỏ được khả năng khi góp mặt ở vòng đấu này.

Thụy Sĩ đã giành vé đi tiếp khi nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Lối chơi mạnh mẽ, khoa học và tinh thần chiến đấu đến cùng của Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ trước một tuyển Pháp chơi đầy nghệ thuật.

Seferovic bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Một thế trận tấn công liên tục được cả 2 đội tạo ra và cho dù tuyển Pháp được đánh giá cao hơn nhưng chính Thụy Sĩ mới tạo ra bất ngờ với bàn mở tỉ số ngay ở phút 15 sau pha đánh đầu hạ gục thủ môn Hugo Lloris mở tỉ số cho Thụy Sĩ của tiền đạo Haris Seferovic.

Tuyển Pháp dù rất nỗ lực nhưng đã không thể có bàn gỡ hòa trong hiệp đấu đầu tiên khi Thụy Sĩ đã thể hiện một lối chơi cực kỳ chặt chẽ.

Thụy Sĩ những tưởng đã gây nên cú sốc lớn nhất tại EURO khi dẫn trước tuyển Pháp 1 bàn trong hiệp 1 và được hưởng 1 quả penalty ngay đầu hiệp 2. Thế nhưng, cú đá phạt đền không thành công của Rodgriguez đã tạo ra bước ngoặt không ngờ cho trận đấu.

Mọi diễn biến kịch tính nhất đến từ phút 55 khi trọng tài cho dừng trận đấu để xem lại VAR sau tình huống Steven Zuber bứt tốc từ cánh trái xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Raphael Varane phạm lỗi.

Nhưng trên chấm phạt đền, hậu vệ Ricardo Rodriguez lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Thụy Sĩ.

Bàn thắng quân bình tỉ số của Benzema.

Như từ cõi chết trở về, tuyển Pháp đã chơi đầy thăng hoa và liên tiếp ghi 3 bàn thắng dẫn ngược lại đối thủ. Chỉ 3 phút sau khi thoát bàn thua thứ 2, Kylian Mbappe đã có đường chọc khe tuyệt đẹp cho Karim Benzema xâm nhập vòng cấm.

Sau pha chạm bóng tinh tế, Karim Benzema dễ dàng đánh bại thủ môn Yann Sommer, quân bình tỉ số 1-1 cho Pháp.

Bàn thắng khiến tinh thần tuyển Pháp lên cao và họ ngay lập tức tổ chức tấn công dồn ép đối thủ. Chỉ đúng 1 phút sau bàn gỡ hòa, Benzema đã có được bàn thắng thứ 2 cho mình giúp Pháp nâng tỉ số lên 2-1.

Benzema hoàn thành cú đúp của riêng mình giúp Pháp tạm dẫn 2-1.

Bàn thắng của Benzema đến sau pha phối hợp trung lộ chính xác giúp Griezmann thoát xuống. Cú sút của anh tuy bị thủ thành Yann Sommer cản phá, nhưng vô tình mở ra cơ hội thuận lợi để Benzema đánh đầu vào lưới trống.

Một cuộc lội ngược dòng hoàn hảo những tưởng đã đến cho người Pháp sau tuyệt phẩm của Paul Pogba ở phút 75 nhưng đó chỉ là điểm nhấn để Thụy Sĩ chứng minh tinh thần không buông bỏ của mình.

Siêu phẩm của Pogba giúp Pháp dẫn trước 3-1.

Tiền đạo Haris Seferovic cũng đã hoàn thành cú đúp bàn thắng cho mình ở phút 81 để rút ngắn tỉ số cho Thụy Sĩ.

Seferovic giúp Thụy Sĩ rút ngắn tỉ số 2-3.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao độ khi Thụy Sĩ gỡ hòa kịch tính phút 90 của Gavranovic. Anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với pha dứt điểm hiểm hóc ghi bàn cho Thụy Sĩ và buộc 2 đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Gavranovic ghi bàn cân bằng tỉ số để 2 đội bước vào hiệp phụ.

Trong suốt thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ, bàn thắng những tưởng đã đến với cả 2 đội sau những pha đôi công liên tục. Ngay sau khi khung thành của Pháp vừa trải qua sóng gió thì ngay lập tức bão lại nổi lên ở cầu môn bên kia.

Trong 30 phút hiệp phụ, Pháp tiếp tục nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng và họ cũng đã có ít nhất hai cơ hội để kết liễu đối thủ. Nhưng trong buổi tối thi đấu thất vọng, tiền đạo Kylian Mbappe đã bỏ lỡ cả hai cơ hội ngon ăn, khiến Pháp không có bàn thắng.

Hòa 3-3 sau 120 phút, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, trong khi cả 9 cầu thủ đầu tiên (5 Thụy Sĩ, 4 Pháp) đều dứt điểm thành công thì ở loạt đá cuối, tiền đạo Kylian Mbappe đã khép lại giải đấu đáng quên bằng pha sút hỏng, khiến Pháp thất thủ 4-5 trước Thụy Sĩ và ngậm ngùi chia tay cuộc chơi dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Khoảnh khắc Mbappe đá hỏng quả penalty khiến Pháp cay đắng rời giải.
Sự thất vọng của tuyển Pháp khi phải ra về sau loạt đá luân lưu.

Lời chia tay của ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Pháp ở EURO 2020 xem chừng thật nghiệt ngã.

120 phút thi đấu đầy kịch tính và những loạt đấu súng đầy cân não ở sân Bucharest đã khép lại đầy đau buồn cho người Pháp nhưng nó lại là niềm vui vô bờ bến cho Thụy Sĩ sau khi đã chiến đấu bằng tinh thần không bỏ cuộc của mình.

Thông tin trận đấu

Pháp: Hugo Lloris; Raphael Varane, Clement Lenglet (Kingsley Coman 46' (Marcus Thuram 112')), Presnel Kimpembe; Benjamin Pavard, Paul Pogba, N'Vàoo Kante, Adrien Rabiot; Antoine Griezmann (Moussa Sissoko 88'); Karim Benzema (Olivier Giroud 94'), Kylian Mbappe.

Bàn thắng: Seferovic (15’, 81’), Gavranovic (90’)

Thụy Sĩ: Yann Sommer; Nico Elvedi, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez (Admir Mehmedi 87'); Silvan Widmer (Kevin Mbabu 74'), Remo Freuler, Granit Xhaka, Steven Zuber (Christian Fassnacht 80'); Xherdan Shaqiri (Mario Gavranovic 74'); Haris Seferovic (Fabian Schaer 97,), Breel Embolo (Ruben Vargas 80').

Bàn thắng: Benzema (57’, 59’), Pogba (75’)

Kết quả đá luân lưu

Pháp

1-Paul Pogba: Vào

2-Olivier Giroud: Vào

3-Marcus Thuram: Vào

4- Presnel Kimpembe: Vào

5- Kylian Mbappe: Không vào

Thụy Sĩ

1-Mario Gavranovic: Vào

2-Fabian Schar: Vào

3-Manuel Akanji: Vào

4-Ruben Vargas: Vào

5-Admir Mehmedi: Vào

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp 3-3 (pen 4-5) Thụy Sĩ: Gà trống gục ngã đầy cay đắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO