Pháp công bố danh sách Chính phủ với nhiều Bộ trưởng mới

07/07/2020 08:05

Ngày 6/7, 31 Bộ trưởng trong Chính phủ mới của nước Pháp đã được bổ nhiệm, với 8 gương mặt mới và các điều chỉnh ở những vị trí quan trọng.

Bà Bachelot (bên phải) - Bộ trưởng Văn hóa mới của Pháp. Ảnh: Le Monde.

Ngày 6/7, 31 gương mặt sẽ góp mặt trong nội các mới của Tân Thủ tướng Jean Castex đã được công bố. Trong số này, phần lớn các gương mặt trong nội các của cựu Thủ tướng Edouard Philippe được giữ nguyên vị trí hoặc điều chuyển sang phụ trách các bộ khác.

Trong đó, vị trí Bộ trưởng Ngoại giao tiếp tục được giao cho ông Jean-Yves Le Drian, bà Florence Parly tiếp tục là Bộ trưởng Quân đội, ông Jean-Michel Blanquer tiếp tục giữ chức Bộ trưởng giáo dục, ông Bruno Le Maire tiếp tục phụ trách Bộ Kinh tế và Tài chính, trong khi Bộ Y tế tiếp tục do ông Olivier Véran điều hành.

Điểm nổi bật trong danh sách các bộ trưởng trong chính phủ mới của Pháp là sự ra đi của cựu Bộ trưởng Nội vụ, ông Christophe Castaner, người thay thế là ông Gérald Darmanin, được điều chuyển từ Bộ Hành động và Ngân sách công. Tại vị trí Bộ trưởng Chuyển tiếp Sinh thái và Đoàn kết, bà Elisabeth Borne nhường chỗ cho một gương mặt mới trong chính phủ là bà Barbara Pompili, một cựu thành viên đảng Sinh thái.

Trong khi đó, bà Elisabeth Borne, chuyển sang phụ trách Bộ Lao động và Việc làm, thay thế cho bà Muriel Pénicaud – người đã rời chính phủ. Một thay đổi quan trọng khác là tại Bộ Tư pháp, khi bà Nicole Belloubet đã rời chính phủ và nhường chỗ cho một gương mặt mới là ông Eric Dupond-Moretti.

Xét tổng thể, trong lần thay đổi nội các này, 8 vị trí Bộ trưởng đã được bổ nhiệm mới, trong đó có các vị trí quan trọng như Bộ trưởng Chuyển tiếp Sinh thái và Đoàn kết, Bộ trưởng Tư pháp, Bộ trưởng Văn hóa, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề bình đẳng giới.

Trong số 8 Bộ trưởng trong chính phủ của ông Edouard Philippe không góp mặt trong chính phủ mới của ông Jean Castex, đang chú ý là ông Castaner – cựu Bộ trưởng Nội vụ, bà Nicole Belloubet – cựu Bộ trưởng Tư pháp, bà Muriel Pénicaud – Bộ Lao động và Việc làm, và bà Sibeth Ndiaye – Người phát ngôn Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp công bố danh sách Chính phủ với nhiều Bộ trưởng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO