Pháp, Đức thắp sáng hình quốc kỳ Ukraine, bày tỏ ủng hộ Kiev

Minh Tuấn (Reuters) 25/02/2022 09:06

Berlin - thủ đô của Đức đã thắp sáng Cổng Brandenburg với sắc vàng và xanh lam đặc trưng của quốc kỳ Ukraine nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Kiev.

Tại Pháp, hình ảnh quốc kỳ Ukraine đã xuất hiện trên Toà thị chính thủ đô Paris.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo (hiện là một ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới của Pháp) cho biết ngày 23/2 rằng “một lần nữa, bóng ma chiến tranh lại xuất hiện ở thềm nhà của châu Âu”.

Tòa thị chính Paris (Pháp) được thắp sáng trong màu cờ Ukraine, nhằm ủng hộ nước này, sau quyết định của Nga về việc công nhận lực lượng ly khai và gửi quân đến viện trợ. Ảnh: Reuters / Sarah Meyssonnier.

Theo Chính phủ Đức, Berlin cũng đang gửi đi thông điệp rõ ràng về một Ukraine tự do, có chủ quyền.

“Chúng tôi muốn thể hiện tình đoàn kết với người dân Ukraine, với những người dân Berlin gốc Ukraine và cả những người Nga mong muốn hoà bình ở Nga và Ukraine. Tất cả mọi người không mong muốn gì hơn là chấm dứt leo thang và giải quyết xung đột trong hoà bình”, Thị trưởng Berlin Franziska Giffey cho biết trong một tuyên bố.

Cổng Brandenburg được chiếu sáng bởi sắc xanh vàng - màu quốc kỳ Ukraine, ở Berlin (Đức). Ảnh: Reuters / Michele Tantussi.

Chính quyền Ukraine hôm qua quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên phần lớn lãnh thổ và khuyến cáo công dân nước này ở Nga nên nhanh chóng sơ tán.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới phía đông Ukraine tiếp tục gia tăng. Nga bị cáo buộc đưa hơn 100.000 binh sĩ ở biên giới để gây sức ép lên Ukraine. Tuy nhiên Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

2 người phụ nữ giơ cao quốc kỳ Ukraine ngay trước Cổng Brandenburg. Ảnh: Reuters / Michele Tantussi.
Cổng Brandenburg nổi bật với sắc vàng và xanh lam. Ảnh: Reuters / Michele Tantussi.
Tòa thị chính Paris. Ảnh: Reuters / Sarah Meyssonnier.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp, Đức thắp sáng hình quốc kỳ Ukraine, bày tỏ ủng hộ Kiev

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO