Pháp: Lính cứu hỏa dập tắt một vụ cháy tại nhà thờ từ thế kỷ 15

19/07/2020 07:30

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa khu vực Laurent Ferlay xác nhận thiệt hại do đám cháy chủ yếu tập trung ở khu vực đặt đàn đại phong cầm của nhà thờ và dường nhạc cụ này đã bị phá hủy hoàn toàn.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy tại Nhà thờ Saint Pierre và Saint Paul ở Nantes, Pháp, ngày 18/7. (Nguồn: Reuters).

Ngày 18/7, giới chức Pháp khẳng định các lực lượng cứu hỏa đã khống chế được vụ hỏa hoạn tại một nhà thờ ở thành phố Nantes, miền Tây nước này, đồng thời nhấn mạnh thiệt hại do hỏa hoạn là khá giới hạn, không nghiêm trọng như vụ cháy Nhà thờ Đức Bà tại thủ ô Paris vào năm ngoái.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa khu vực Laurent Ferlay xác nhận thiệt hại do đám cháy chủ yếu tập trung ở khu vực đặt đàn đại phong cầm của nhà thờ và dường nhạc cụ này đã bị phá hủy hoàn toàn. Phần bệ của đàn rất yếu và có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào.

Trước đó, Trung tâm Các hoạt động khẩn cấp Pháp cho biết vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong một nhà thờ ở thành phố Nantes, miền Tây nước này. Hàng chục lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường.

Hình ảnh được phát sóng truyền hình cho thấy khói bốc ra từ công trình tôn giáo được xây dựng từ thế kỷ 15 này.

Đây không phải lần đầu tiên nhà thờ này bị cháy. Nhà thờ cũng đã từng bị phá hủy một phần trong Chiến tranh Thế giới thứ hai vào năm 1944 do bị trúng bom.

Năm 1972, một vụ hỏa hoạn đã thiêu trụi toàn bộ phần mái nhà thờ và phải mất 13 năm sau đó, công trình này mới được phục dựng lại.

Vụ hỏa hoạn mới nhất xảy ra chỉ hơn một năm sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris ngày 15/4/2019 làm phá hủy tòa tháp chính của công trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp: Lính cứu hỏa dập tắt một vụ cháy tại nhà thờ từ thế kỷ 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO