Pháp may mắn 'nhặt' được 1 điểm trước Hungary quật cường

Đặng Xá 19/06/2021 23:40

Được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà, tuy nhiên trước một Hungary quật cường, ĐKVĐ thế giới Pháp chỉ có được trận hòa chật vật với tỷ số 1-1.

Nằm chung bảng với 3 ông lớn Đức, Pháp và Bồ Đào Nha, Hungary bị xem là ngân hàng điểm của bảng F tử thần. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà và ý chí chiến đấu mãnh liệt, Magyars đã chứng minh họ không hề dễ bị bắt nạt.

Nếu như ở trận đấu mở màn, thầy trò Marco Rossi giữ sạch mành lưới cho đến tận phút 80 thì ở cuộc đụng độ ĐKVĐ thế giới vừa diễn ra, Hungary còn để lại màn trình diễn ấn tượng hơn nữa, khi thậm chí vượt lên dẫn trước ở những phút bù giờ hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Griezmann quân bình tỷ số cho Pháp sau khoảnh khắc bùng nổ của Mbappe ở phút 66. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì nhà ĐKVĐ thế giới làm được.

Những phút còn lại của trận đấu, Les Bleus tổ chức hãm thành nhưng không tạo đủ áp lực để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong khi đó, Hungary không chơi tử thủ mà sẵn sàng tổ chức những cuộc đột kích chớp nhoáng khiến đối phương e sợ.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Hungary kiếm được điểm số đầu tiên trong khi Pháp đã có 4 điểm, tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, sau tiếng còi khai cuộc, khá bất ngờ là Hungary nhập cuộc tốt hơn hẳn Pháp. Bằng lối chơi nhanh, đội chủ nhà khiến các nhà ĐKVĐ thế giới gặp vô vàn khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu.

Tuy vậy, đẳng cấp của từng cá nhân bên phía Les Bleus vẫn vượt trội đối phương để biết cách tạo ra những tình huống sóng gió.

Thủ thành Gulasci đã có một trận đấu xuất sắc
Thủ thành Gulasci đã có một trận đấu xuất sắc.

Phút 14, Mbappe dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành Gulasci phải đẩy bóng ra, Griezmann nhanh chân ập vào đá bồi nhưng cú sút của tiền đạo đang khoác áo Barca lại quá cẩu thả và không thể đánh bại người gác đền của Hungary.

Những phút tiếp theo, Pháp vẫn chơi lấn lướt và tổ chức các đợt hãm thành. Đáng kể nhất là tình huống Mbappe giật gót để Benzema băng lên tung cú vô-lê trong tư thế không bị ai kèm.

Đáng tiếc khi thủ thành Gulasci chỉ còn biết đứng nhìn thì cú đá của tiền đạo Real Madrid lại ăn quá nhiều ra má ngoài khiến bóng xoáy chệch cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Pháp phải trả giá ở phút 45+2. Trong một pha lên bóng nhanh của Hungary, Fiola phối hợp với Sallai và xuyên phá từ cánh trái vào vòng cấm địa, bỏ lại Pavard sau lưng rồi bình tĩnh dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ thành Lloris mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Deschamp buộc phải tăng cường sức công phá hòng tìm bàn gỡ. Người được chọn là Ousmane Dembele, một cầu thủ có tốc độ và khả năng rê dắt.

Sau khi vào sân, cầu thủ của Barca thi đấu rất hiệu quả, khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Trong đó có tình huống sút bóng căng như búa bổ đưa bóng dội cột dọc ở phút 59.

Mbappe vẫn chưa có duyên tại EURO 2020
Mbappe vẫn chưa đến duyên tại EURO 2020.

Đến phút 66, Pháp tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ tình huống phát bóng rất dài của thủ thành Lloris, Mbappe sử dụng tốc độ và khả năng càn lướt thâm nhập vòng cấm địa, tả xung hữu đột để cướp bóng và căng ngang. Hậu vệ của Hungary nỗ lực cản bóng nhưng lại tạo điều kiện cho Griezmann một cơ hội băng vào dứt điểm. Lần này tiền đạo của Barca không phạm bất cứ sai lầm nào, sút bóng tung lưới Hungary.

Những phút còn lại của trận đấu, Pháp tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận còn Hungary chơi phòng thủ phản công.

Cơ hội tốt nhất của Pháp ở phần còn lại của hiệp 2 là cú sút cực mạnh của Mbappe vào phút 82 nhưng thủ thành Gulasci một lần nữa cản phá xuất sắc.

Trận đấu khép lại bằng tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của hậu vệ Varane.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp may mắn 'nhặt' được 1 điểm trước Hungary quật cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO