Phạt 46 triệu đồng nhóm người đột nhập vào khu vực phong toả để đánh ghen

Nguyễn Quốc 16/05/2021 17:15

Chiều 16/5, thông tin từ UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, địa phương đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người trong vụ lẻn vào khu vực đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch Covid-19 trên địa bàn huyện để đánh ghen.

Chốt kiểm soát tại xã Phong Hiền, nơi đang bị phong toả vì dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ vào quy định tại khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế và điểm a, khoản 1, Điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, UBND huyện Phong Điền đã quyết định xử phạt 5 người gồm: Trần Thị L. (33 tuổi), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi) và Nguyễn Thị B. (40 tuổi, cùng trú xã Phong An, huyện Phong Điền) tổng số tiền 38,5 triệu đồng, mỗi người bị xử phạt 7,7 triệu đồng.

Ngoài 5 người trên, UBND huyện Phong Điền cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Hoàng Ngọc A. (37 tuổi, trú xã Phong An). Anh A bị phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13/5, chị Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, trú xã Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài), nơi đang bị phong tỏa cách ly y tế bởi dịch Covid-19 do có người dương tính với SARS-CoV-2, đã gọi điện thoại cho anh Hoàng Ngọc A. nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình.

Sau đó, anh A. đã lẻn vào khu vực đang phong tỏa để đến nhà chị S. nhằm đưa thuốc cho chị này và ở lại luôn tại nhà chị này.

Đến khoảng 2h20 sáng 13/5, 5 người nhà anh A. gồm Trần Thị L. (vợ anh A)., Trần Công Đ., Trần Văn Q., Hoàng Thị H. và Nguyễn Thị B. đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền xin qua chốt để vào trong xã nhưng không được sự đồng ý của lực lượng bảo vệ chốt.

Ngay sau đó, 5 người này đã băng theo đường ruộng, đột nhập vào khu vực xã Phong Hiền để đến nhà chị S. Tại đây, nhóm người này lao vào đánh ghen chị S.. Còn anh A. nhanh chóng bỏ chạy, sau đó băng ruộng chạy về xã Phong An.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Phong Hiền đã mời 5 người đánh ghen về Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc.

Đến sáng 13/5, Công an xã Phong An đã phát hiện anh A. giao cho Công an xã Phong Hiền xử lý. Nhóm người này sau đó được đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, ngoài 6 người lớn còn có 3 trẻ nhỏ của những gia đình này cũng được đưa đi cách ly vì không có ai trông nom. Đồng thời, những người này sẽ phải trả phí cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt 46 triệu đồng nhóm người đột nhập vào khu vực phong toả để đánh ghen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO