Phạt 7,5 triệu đồng Facebooker vu khống, xúc phạm lãnh đạo Đà Nẵng

Thanh Tùng 11/08/2022 18:48

Facebooker L.P.D. trú tại Hà Nội bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Chiều 11/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng cho biết: Thanh tra Sở TT&TT TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng của TP này đã xác minh làm rõ và xử lý theo quy định đối với Facebooker L.P.D. trú tại Hà Nội về hành vi đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề “NHỮNG CON SÂU BỰ “ĂN TEST KIT” TẠI ĐÀ NẴNG SẮP BỊ VẠCH MẶT”.

Fcebooker L.P.D. (trái), trình bày với Sở TT&TT Hà Nội và cơ quan chức năng TP Đà Nẵng. (Nguồn ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng).

Làm việc với các cơ quan chức năng, Facebooker L.P.D. thừa nhận nội dung trong bài viết với tiêu đề “NHỮNG CON SÂU BỰ “ĂN TEST KIT” TẠI ĐÀ NẴNG SẮP BỊ VẠCH MẶT” khai thác từ nguồn tin không chính thống trên mạng, sau đó tự biên tập để đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

Cùng với việc gỡ bỏ thông tin được đăng tải, Facebooker L.P.D. thừa nhận nội dung bài viết có tiêu đề “NHỮNG CON SÂU BỰ “ĂN TEST KIT” TẠI ĐÀ NẴNG SẮP BỊ VẠCH MẶT” đăng tải trên Facebook cá nhân của mình là thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Biên lai nộp phạt của Facebooker L.P.D. Nguồn ảnh Sở TT&TT Đà Nẵng.

Căn cứ điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP (ngày 15/7/2013) và khoản 4 Điều 26 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP (ngày 15/7/2013) của Chính phủ; Thanh tra Sở TT&TT TP Hà Nội đã ban hành quyết định phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Facebooker L.P.D.

Liên quan đến vụ việc, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng cho biết, tại buổi sinh hoạt với đảng viên Chi bộ 25, Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu vào sáng 31/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã khẳng định không có tiêu cực ở các cấp khác ngoài những tiêu cực của một số cán bộ thuộc CDC Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt 7,5 triệu đồng Facebooker vu khống, xúc phạm lãnh đạo Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO