Phạt 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, thu 160 triệu đồng

LAM HỒNG 11/08/2020 18:21

Ngày 11/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM cho biết, sau 5 ngày áp dụng biện pháp xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng, TP HCM xử phạt 841 người với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.

Trong đó, huyện Củ Chi có số người bị xử phạt nhiều nhất với 123 trường hợp. Tuy nhiên, hiện một số quận, huyện gồm: quận 9, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ chưa có số liệu xử phạt người không đeo khẩu trang.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn chiều tối 10/8, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh các địa phương xử phạt người không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch. Đối với các quận, huyện chưa có số liệu xử phạt, ông Phong đề nghị kiểm tra, rà soát.

Thông tin về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện thành phố đã triển khai phương án tiếp nhận 625 khách du lịch đang “mắc kẹt” ở Đà Nẵng có nguyện vọng về sân bay Tân Sơn Nhất (trong đó về TP HCM 438 người và các tỉnh, thành 187 người).

Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng xét nghiệm kiểm tra cho tất cả khách du lịch, dự kiến ngày hôm nay (11/8) sẽ có kết quả, ngày 12/8 các hành khách sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

“Đối với người dân của các tỉnh, thành khác, TP HCM đã thông báo để tỉnh, thành đưa người về địa phương cách ly. Đối với người dân của TP HCM chuyển cách ly tập trung ngay tại khu cách ly tập trung của thành phố và quận, huyện. TP HCM cũng đảm bảo năng lực và tổ chức tốt công tác cách ly y tế cho các nhóm đối tượng; sẵn sàng phương án tổ chức cách ly điều trị cho tình huống thành phố có 50 ca bệnh trở lên”, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết.

Theo đại diện Sở Công Thương TP HCM tại cuộc họp giao ban trực tuyến trên, sở đã làm việc với các đơn vị phân phối chuẩn bị nguồn hàng, cung cấp 2.822 điểm bán nhu yếu phẩm và khẩu trang. Dự kiến tháng 8 có 21,9 triệu khẩu trang vải và hơn 9 triệu khẩu trang y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, thu 160 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO