Phát động chương trình 'Tam Kỳ - thành phố không thịt động vật hoang dã'

Tấn Thành - Chí Đại 04/03/2023 11:03

Tối 3/3, UBND TP Tam Kỳ phối hợp với Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ; Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên và Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới năm 2023 và phát động chương trình “Tam Kỳ - thành phố không thịt động vật hoang dã”.

Tham dự có sự kiện có ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo TP Tam Kỳ.

Ông Trần Trung Hậu, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trung Hậu, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, hiện nay các loài động vật hoang dã đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, săn bắt và khai thác quá mức. Trong đó, săn bắt, buôn bán và tiêu thụ trái phép được coi là những nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm đáng kể số lượng động vật hoang dã.

Hưởng ứng chủ đề “Chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã” của ngày động, thực vật thế giới năm 2023, ông Hậu kêu gọi cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống và tất cả người dân cần làm gương bằng việc cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã và sản phẩm động vật hoang dã trái phép.

Các đại biểu gửi thông điệp chung tay bảo vệ động bật hoang dã.

Tại chương trình, bằng các tiết mục trình diễn ấn tượng, các nghệ sĩ khéo léo lồng ghép nhiều hình ảnh, câu chuyện về sự quan trọng và những tác động ảnh hưởng đến đời sống trong việc bảo vệ động vật hoang dã, hướng đến kêu gọi mối quan tâm và chung tay hành động của cộng đồng giúp công tác bảo tồn các loài động vật và thực vật hoang dã ngày tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động chương trình 'Tam Kỳ - thành phố không thịt động vật hoang dã'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO