Phát động cuộc thi Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc

quốc định 10/05/2023 22:22

Cuộc thi “Viet Stock Arena năm 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc” là một sân chơi thiết thực, tạo điều kiện giúp sinh viên có cơ hội thể hiện sức trẻ, sự năng động, tính nhanh nhạy và khả năng am hiểu thị trường tài chính, chứng khoán.

Ngày 10/5, tại TP HCM, Hội sinh viên Việt Nam Thành phố và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp tổ chức khởi động Cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán Sinh viên toàn quốc”.

Khởi động cuộc thi Đấu trường Chứng khoán Sinh viên toàn quốc năm 2023.

Viet Stock Arena 2023 nhằm mang đến cho sinh viên không gian trải nghiệm thực tế việc nghiên cứu phân tích doanh nghiệp, phân tích cổ phiếu và kiểm chứng được kết quả khi vận dụng thực tế vào đấu trường chứng khoán giả lập. Từ đó, tạo ra cơ hội cho các bạn được vận dụng những kiến thức đã học vào đầu tư chứng khoán, bồi dưỡng và phát triển những kỹ năng thực tế và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, định hướng phát triển kỹ năng nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về cuộc thi lại lễ Phát động cuộc thi.

Tham gia cuộc thi, thí sinh trải qua 02 vòng thi:

Tại vòng thi đầu tiên, sinh viên sẽ được thực hành đầu tư chứng khoán trực tiếp trên nền tảng chứng khoán giả lập tại website https://dautruong.vietstock.vn trong vòng 1 tháng.

Mỗi tài khoản chứng khoán dự thi Viet Stock Arena 2023 được cấp số tiền giả định ban đầu là 500 triệu đồng, thực hiện đầu tư cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư của mình với mục tiêu đạt được giá trị tài sản ròng tốt nhất. Sau vòng thi, 40 sinh viên có giá trị tài sản ròng cao nhất, không vi phạm Luật chơi và các quy định khác của Cuộc thi, sẽ chiến thắng Vòng 1 và tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo.

Vòng thi thứ 2, với tên gọi “Đấu trường chuyên gia chứng khoán”, tại đây, các thí sinh xuất sắc sẽ được tranh tài về kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán. Vòng thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 50 câu trắc nghiệm liên quan đến kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán trong thời gian 60 phút.

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 15/5/2023 - 25/6/202. Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến được diễn ra vào ngày 09/7/2023 TP HCM. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO