Phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021

Lan Hương 09/12/2021 13:00

Sáng ngày 9/12, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam đã phát động cuộc thi “ Những cống hiến thầm lặng” năm 2021.

Theo Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Xuân Khánh, cuộc thi nhằm nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trong việc phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc (đặc biệt là nhà máy may mặc và da giày).

Đây là một nỗ lực trong cuộc chiến phòng, chống quấy rối tình dục giữa đại dịch Covid-19, nhằm nâng cao sự quan tâm của dư luận về bảo vệ môi trường làm việc an toàn và làm việc thỏa đáng cho nữ công nhân trong đại dịch.

Chủ tịch Hội Quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam Tạ Việt Anh cho biết, Covid-19 đã khiến 2 triệu công nhân ngành dệt may Việt Nam mất việc, hàng triệu người khác có công việc bấp bênh hoặc bị buộc phải chuyển sang khu vực lao động phi chính thức do nhiều DN đã phải đóng cửa do mất khách hàng, mất nguồn hàng và không có công nhân để vận hành. Việc làm thỏa đáng và các trụ cột về tạo việc làm, an sinh xã hội, quyền tại nơi làm việc và đối thoại xã hội đã trở thành những phần không thể thiếu của Chương trình nghị sự về Phát triển Bền vững 2030. Do đó, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 được tổ chức nhằm mục đích nâng cao sự quan tâm của dư luận về bảo vệ môi trường làm việc và việc làm thỏa đáng cho nữ công nhân trong đại dịch.

Đây cũng là một sự nỗ lực trong cuộc chiến phòng, chống quấy rối tình dục giữa đại dịch Covid-19 nhằm tôn vinh sự đóng góp quan trọng của những cống hiến thầm lặng nhằm mục tiêu bảo đảm sự an toàn và an ninh của cộng đồng. Đặc biệt là cho lao động nữ nhập cư trước nguy cơ quấy rối tình dục trong bối cảnh Covid-19 cũng như thúc đẩy quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tình dục cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số và nhóm yếu thế khác.

Thể lệ tham gia gồm những các bài viết phóng sự, phản ánh, ghi chép, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh), video, phóng sự ảnh,... Các bài viết có độ dài không quá 1.500 từ; video không quá 3 phút, phóng sự ảnh không quá 20 ảnh. Các bài viết đã được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương, hoặc đăng tải trên các diễn đàn, trang thông tin cá nhân (chứng minh được thời gian đăng tải) từ ngày 01/01/2021 đến ngày 20/12/202.

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm: Từ 8 giờ 00 ngày 09/12/2021 đến 17 giờ 00 ngày 20/12/2021. Các tác giả gửi qua địa chỉ email: nhungconghienthamlang@gmail.com. Thời gian tổ chức Lễ tổng kết và trao giải ngày 28/12/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO