Phát động cuộc thi "Thử thách công dân số 2022'

Thái Nhung 07/12/2022 09:27

Bắt đầu từ ngày 6/12, cuộc thi “Thử thách công dân số 2022 - YOUTH DIGITAL CITIZEN CHALLENGE 2022” được tổ chức nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo của giới trẻ và sức mạnh của công nghệ.

Chương trình Youth Co:Lab, đồng sáng lập bởi Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) và Quỹ Citi, cùng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Cục PTTTDN, Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phát động cuộc thi “Thử thách công dân số 2022 - YOUTH DIGITAL CITIZEN CHALLENGE 2022” tại Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khai thác tiềm năng sáng tạo của giới trẻ và sức mạnh của công nghệ; khuyến khích thanh niên phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ, sáng kiến truyền thông để hỗ trợ chính quyền địa phương trong quá trình chuyển đổi số quốc gia và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Đối tượng tham gia bao gồm sinh viên, lập trình viên, nhà thiết kế, doanh nhân… từ độ tuổi 18 đến 30 (không giới hạn vị trí địa lý, dân tộc) có ý tưởng và khả năng trong mảng công nghệ thông tin, truyền thông, khởi nghiệp, hoặc các lĩnh vực thuộc đề bài của cuộc thi gồm dịch vụ hành chính công và hỗ trợ doanh nghiệp.

Cuộc thi được chia làm bốn giai đoạn chính. Theo đó, từ ngày 6-20/12/2022 là giai đoạn mở đơn đăng ký và vòng sơ khảo. Ngày 28/12/2022: Top 10 đội có ý tưởng xuất sắc nhất tham gia đào tạo chuyên sâu với những chuyên gia trong nước và quốc tế và các công ty khởi nghiệp đang phát triển ở Việt Nam để phát triển ý tưởng của đội mình một cách sâu sắc hơn.

Ngày 7-8/1/2023: Vòng thi chung kết sẽ tạo ra một sân chơi năng động, sáng tạo nơi thanh niên Việt Nam cùng nhau hoàn thiện những giải pháp công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Ba đội chiến thắng sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng tiền mặt có giá trị lên tới 50 triệu đồng cùng với các hỗ trợ đến từ các nhà tài trợ và đối tác chương trình. Các ý tưởng đủ điều kiện sẽ được Cục PTTTDN lựa chọn thí điểm để nâng cao chất lượng dịch vụ công điện tử và tạo ra mạng lưới các nhà tiên phong đổi mới sáng tạo năng động và toàn diện hơn tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi "Thử thách công dân số 2022'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO