Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

Từ Khôi 20/04/2022 08:26

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Báo Nhân dân đã tổ chức họp báo thông tin về phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII.

Quang cảnh buổi họp báo.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức lần đầu năm 2014. Giải được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại và góp phần tăng cường quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực.

Báo Nhân dân là Cơ quan Thường trực Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII.

Trải qua 7 kỳ tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã được khẳng định là một giải thưởng chất lượng, uy tín, thu hút sự quan tâm của các tác giả trong và ngoài nước; là diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả trao đổi, trau dồi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước.

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải thưởng toàn quốc lần thứ VII đã nhận được 1.053 tác phẩm, sản phẩm dự thi của 10 hạng mục: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách, video clip và ý tưởng, sáng kiến, sản phẩm đối ngoại, được thể hiện bằng 15 ngữ tiếng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về việc làm sao để tuyên truyền cho công dân Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài biết để tham gia dự thi, ông Lê Hải Bình nói: “Ngoài thông tin trên các báo trong nước, trang điện tử thông tin đối ngoại, chúng tôi còn thông tin trên 90 cơ quan thông tấn đại diện ở nước ngoài. Thực tế qua 7 lần tổ chức, cho thấy càng ngày càng có sự tham gia của các tác giả là là đồng bào ta ở nước ngoài và người nước ngoài. Tại lễ trao giải thưởng lần thứ 7 đã có nhiều tác giả là người nước ngoài được giải”.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở nhiều hạng mục, gồm: Báo in tiếng việt; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; Báo in tiếng nước ngoài; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; Phát thanh; Truyền hình; Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); Sách; Video clip và Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định. Giải thưởng dự kiến được công bố vào cuối tháng 8/2022.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực Giải thưởng Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội trước ngày 1/8/2022.

Cũng tại lễ phát động, BTC đã tổ chức lễ ra mắt sách “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam dấu ấn năm 2021”. Cuốn sách do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO