Phát động ‘Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ’

Hoàng Minh 12/03/2021 06:00

Ngày 11/3, tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội), Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” Xuân Tân Sửu năm 2021.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Theo đó, lễ phát động được tổ chức nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta trong phong trào trồng cây, trồng rừng góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam về vai trò, tác dụng, giá trị của việc trồng cây, trồng rừng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, phong trào Tết trồng cây được Bộ tổ chức nhiều năm qua để nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã lãnh đạo dân tộc ta giành độc lập tự do, đưa đất nước ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. Đặc biệt, dưới góc độ phủ xanh đất trống đồi núi trọc, với tầm nhìn chiến lược trong vấn đề biến đổi khí hậu, gắn với sự phát triển bền vững, hơn 60 năm về trước, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Hơn 60 năm qua, thực hiện di huấn của Người, Đảng và Nhà nước, nhân dân ta đã nỗ lực thực hiện trồng cây, những chương trình dự án lớn của Đảng, Nhà nước như Chương trình 327, những chương trình được phát triển rộng khắp cả nước. Và gần đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trên đất nước Việt Nam của chúng ta.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ VHTTDL phát động Tết trồng cây là thực hiện di huấn của Người và tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng trồng 1 tỷ cây xanh. Mặt khác, Bộ VHTTDL có một trách nhiệm lớn là quản lý các di tích, danh lam thắng cảnh, các khu văn hóa lớn, trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn, tôn tạo làm đẹp lên và phải trồng cây theo quy mô phù hợp. Bộ VHTTDL phải tiếp tục lan tỏa những tinh thần tốt đẹp, những hiệu ứng tích cực mà Đảng và Nhà nước đã phát động, để góp phần thực hiện được chỉ tiêu mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

“Lãnh đạo các đơn vị của Bộ VHTTDL, những người đang công tác trong ngành VHTTDL tùy theo chức trách nhiệm vụ, tùy theo điều kiện cụ thể, trong khuôn viên diện tích các công sở có kế hoạch trồng cây một cách thiết thực nhất, trước mắt làm cho cảnh quan của đơn vị mình xanh, sạch đẹp, có nhiều cây xanh tỏa bóng. Tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, chúng ta sẽ tiếp tục trồng cây và duy trì thành nét đẹp truyền thống để cảnh quan của Làng ngày càng tốt đẹp hơn” Thứ trưởng đề nghị.

Sau lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, đại diện đồng bào dân tộc đang sinh sống và hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã thực hiện trồng hơn 100 cây xanh tại Khu Làng Bắc Bộ. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm hỏi, động viên các nghệ nhân, cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tổ chức các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động ‘Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO