Phật giáo đồng hành cùng dân tộc

Nguyễn Phượng 20/11/2020 16:06

Dự kiến, Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/11 tới.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Chiều ngày 20/11, Tạp chí Nghiên cứu Phật học, Phân viện nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội tổ chức họp báo chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học.

Hòa thượng, TS Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết, 30 năm qua, Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học đã có nhiều đóng góp về phương diện học thuật, hoằng dương Phật pháp cũng như phản ánh về đời sống tôn giáo tốt đẹp tại Việt Nam, trọng tâm là sự phát triển của Phật giáo Việt Nam trên tất cả các mặt của đời sống tôn giáo.

Trong lĩnh vực đối ngoại, Tạp chí Nghiên cứu Phật học không chỉ góp phần xiển dương Phật giáo Việt Nam trong mối quan hệ, hợp tác quốc tế, góp phần nói lên tiếng nói của lẽ phải trong các cuộc đối thoại về tự do tôn giáo và nhân quyền ở Việt Nam.

Trải qua 30 năm thực hiện công tác nghiên cứu, Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội đã phiên dịch, biên soạn, tổ chức xuất bản và in ấn một số tác phẩm Kinh điển, Luật tạng tiêu biểu như Luật Tứ Phần, Từ điển Hán Việt, Từ điển Phật học Hán Việt… Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, trao đổi thông tin và hợp tác nghiên cứu với một số viện và trường đại học ở trong và ngoài nước. Tổ chức nhiều lớp nghiên cứu viên cho một số Tăng, Ni sinh đã tốt nghiệp Trường Cao cấp Phật học tại Hà Nội về phương pháp nghiên cứu Phật học; Bổ túc và nâng cao kiến thức về Phật học.

Đặc biệt, từ tháng 11/2020, Tạp chí đã ra được 165 số, kích thước 20*28 cm với 68 trang - 100 trang/số. Tạp chí là ấn phẩm báo chí chuyên ngành, là ấn phẩm báo chí chính thức của GHPG Việt Nam được Tăng, Ni, Phật tử và các nhà Nghiên cứu Phật học ở trong và ngoài nước đón nhận.

Dự kiến, Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/11 tới.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm sẽ diễn ra Hội thảo Khoa học với chủ đề “30 năm Phân viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội và Tạp chí Nghiên cứu Phật học: Thành tựu và Định hướng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phật giáo đồng hành cùng dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO