Phật giáo Hoàn Kiếm đón mừng Đại lễ Phật đản 2646

Tiến Đạt 11/05/2022 11:02

Ngày 11/5, tại chùa Lý Triều Quốc Sư (Hà Nội), Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ chào mừng Đại lễ Phật đản 2646 (Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022) và sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2022.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản 2646 tại chùa Lý Triều Quốc Sư (Hà Nội).

Thời gian qua, các hoạt động phật sự của tăng, ni trên địa bàn quận Hoàn Kiếm luôn được duy trì tổ chức ổn định. Trong đó, tăng, ni, Phật tử quận Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng Chùa tinh tiến” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, vệ sinh môi trường, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Tiêu biểu, các chùa trong quận đã đỡ đầu 45 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 27 triệu đồng/năm. Cùng với đó là các hoạt động quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện khác ở địa phương như Quỹ khuyến học, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ vì người nghèo.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm trân trọng ghi nhận và biểu dương kết quả phật sự của Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm và các chùa trên địa bàn quận đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn mong muốn, trong thời gian tới, Ban Trị sự Phật giáo quận tiếp tục động viên tăng, ni, Phật tử chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phật giáo Hoàn Kiếm đón mừng Đại lễ Phật đản 2646

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO