Phật giáo thiết lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19

Quốc Định 09/08/2021 18:52

Ngày 9/8, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ra văn bản số 194/HĐTS-VP1 gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước về việc thiết lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19 trong mùa Vu lan năm nay.

Công văn do Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ký, phát hành trong bối cảnh tình hình dịch ở nhiều địa phương trong cả nước đang diễn biến phức tạp; một số nơi đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc tổ chức tang lễ cho những người thân đã mất vì dịch Covid-19 của các gia đình, thân nhân đã không thể diễn ra theo tâm nguyện.

Văn bản đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các địa phương, các chùa, cơ sở tự viện lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19.

Theo đó, đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thiết lập trai đàn cầu siêu Tịnh độ theo nghi lễ trang nghiêm, truyền thống văn hoá dân tộc.

“Vu lan là thời gian các chùa, cơ sở tự viện tụng kinh, cầu siêu tiến cho các chư vị vong linh, cứu huyền thất tổ các gia đình, dòng họ và anh linh các Anh hùng liệt sỹ được an lành nơi tịnh cảnh”, văn bản ghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phật giáo thiết lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO